หมาไทยคาบขนมปัง


เพิ่มเพื่อน    

         นับถอยหลังสมัยประชุมรัฐสภาใกล้เปิดวันที่ 22 พ.ค.นี้ เปรียบเสมือนการเปิดเทอมของ ส.ส.และ  ส.ว. อย่างไรก็ตาม การกลับมาทำงานแบบเต็มสูบของสภาผู้แทนราษฎรรอบนี้มีอะไรใหม่ๆ เปลี่ยนแปลงมากมาย และมีเรื่องให้ตามหลายประเด็น

            หนึ่งอย่างที่เปลี่ยนแปลงคือ สถานที่ทำงานของ ส.ส.ที่ต้องย้ายไปโซนใหม่ ที่ผ่านมาใช้ห้องประชุมจันทรา ซึ่งเป็นของฝั่ง ส.ว. โดยตั้งแต่ 22 พ.ค.จะย้ายไปใช้ห้องประชุมของตัวเอง คือห้องประชุมสุริยัน

            บรรดา ส.ส.หลายคนก็ตื่นเต้น แอบไปสำรวจพื้นที่กันมาแล้ว

            ล่าสุด ปะหน้า สมคิด คงเชื้อ ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย เจ้าตัวร่ายยาวเกี่ยวกับการก่อสร้าง ให้ฟัง           

                “ไปเดินดูมาแล้ว ห้องใหญ่มาก แต่ผมรู้สึกแปลกๆ ยังไงไม่รู้ มันดูไม่โมเดิร์น เหมือนหมาไทยคาบขนมปัง จะเป็นไทยก็ไม่เป็นไทย ครึ่งๆ กลางๆ เพราะหมาไทยต้องคาบลูกชิ้นหรือกระดูก”  

            และในฐานะที่ สมคิด เป็นรองประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญติดตามและตรวจสอบการก่อสร้างรัฐสภาล่าช้า หลังจากที่เชิญผู้เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูลความคืบหน้าก็ถึงกับบ่นพึม

            "ดูแล้วยังไงก็ไม่เสร็จแน่ๆ ปลายปีนี้น่าจะมีการขยายสัญญาครั้งที่ 5 ชัวร์ ทั้งนี้เปิดประชุมสภามา คณะ กมธ.ก็จะประชุมอีกสัก 1-2 ครั้ง แล้วก็จะสรุปเพื่อเสนอเข้าที่ประชุมใหญ่สภาให้ตรวจสอบอีกครั้ง"

            เฮ้อ...กว่าจะได้สภาใหม่ทำไมมันถึงได้ยากเย็นขนาดนี้น้อ วัยรุ่นเซ็ง.

มินนี่เมาธ์

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"