“กองสลากฯ”สั่งจองคิวออนไลน์ก่อนขึ้นรางวัล


เพิ่มเพื่อน    

12 พ.ค.2563 พ.ต.อ.บุญส่ง จันทรีศรี ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ขอแจ้งให้ผู้ถูกรางวัลสลากฯ ที่ต้องการเดินทางมาขึ้นรางวัลที่สำนักงานสลากฯ สนามบินน้ำ จ.นนทบุรี จะต้องลงทะเบียนจองคิวผ่านเว็บไซต์ www.glo.or.th เพื่อนัดหมายเวลาล่วงหน้าก่อนมาขึ้นรางวัล โดยเริ่มให้จองคิวขึ้นรางวัลของสลากงวดวันที่ 1 เม.ย. 2563 ตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค.นี้เป็นต้นไป กำหนดรับขึ้นเงินรางวัลได้ไม่เกินวันละ 65,000 ฉบับ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความแออัดในห้องจ่ายรางวัล และลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด

“มาตรการดูแลการขึ้นเงินรางวัลนี้ ได้ปฏิบัติตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพราะปกติงวดหนึ่งจะมีผู้ถูกรางวัลนับล้านฉบับ และพอหลังออกรางวัลจะมีผู้ถูกรางวัลเดินทางมาขึ้นรางวัลกับสำนักงานสลากฯ จำนวนมาก ดังนั้นเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความแออัด จึงจัดทำมาตรการเพิ่มเติมจากเดิมมาขึ้นรางวัลได้แบบไม่ต้องจองคิว เป็นแบบให้จองคิวและจำกัดจำนวนไม่เกินวันละ 65,000 ใบ โดยจะเปิดให้จองคิวผ่านเว็บไซต์ของสำนักงานสลากฯ ได้ตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค. 2563 และเริ่มให้มาขึ้นรางวัลที่สำนักงานฯได้ตั้งแต่ 18 พ.ค.เป็นต้นไป” พ.ต.อ. บุญส่ง กล่าว

สำหรับวิธีการจองคิวออนไลน์จะไม่ยุ่งยาก เพียงแค่ใช้ข้อมูลชื่อ นามสกุล หมายเลขบัตรประชาชน และจำนวนสลากฯที่ขอขึ้นรางวัล เมื่อจองคิวเสร็จก็เดินทางมาขึ้นรางวัลตามนัดหมายได้เลย อย่างไรก็ตามหากใครไม่สะดวกจองคิว หรือเดินทางมาที่สำนักงานฯ ขอแนะนำให้ขึ้นรางวัลได้ที่สาขาธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ธนาคารออมสิน และธนาคารกรุงไทย ทุกแห่งทั่วประเทศ ซึ่งมีความสะดวก รวดเร็ว

พ.ต.อ.บุญส่ง กล่าวอีกว่า สำหรับแนวปฏิบัติในการออกรางวัลสลากฯ งวดวันที่ 16 พ.ค.นี้ สำนักงานฯ ได้เพิ่มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัส โดยให้กรรมการ เจ้าหน้าที่ และผู้เกี่ยวข้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด เช่น การจัดสถานที่นั่งห่างกันอย่างน้อย 1เมตร จุดคัดกรองอุณหภูมิผู้ร่วมออกรางวัลทุกคน ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ การกำหนดใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาในห้องออกรางวัล หากเป็นเจ้าหน้าที่เชิญกรรมการ ผู้ประกาศรางวัลต้องใส่เฟซ ชิลด์ นอกเหนือจากหน้ากากอนามัยด้วย ตลอดจนให้ทำความสะอาดอุปกรณ์ออกรางวัล รวมถึงจุดที่มีการสัมผัสบ่อยๆทุก 30 นาที

ทั้งนี้ประชาชนสนใจเข้าชมการออกรางวัล สามารถเดินทางมาได้แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด โดยการรับชมในห้องออกรางวัลอาจมีที่นั่งลดลงจากเดิม เพราะจะมีการเว้นระยะห่างเพิ่ม แต่หากที่นั่งเต็มได้จัดสถานที่รับชมผ่านโทรทัศน์วงจรปิด ณ ด้านล่างของอาคาร ดังนั้นจึงความร่วมมือให้ประชาชนรับชมการถ่ายทอดสดการออกรางวัลได้ผ่าน โทรทัศน์ วิทยุ หรือสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งมีความสะดวก ปลอดภัย และสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล ที่รณรงค์ให้คนอยู่บ้าน และลดการเดินทาง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"