'กรณ์' แนะประชาชนซื้อพันธบัตร 'เราไม่ทิ้งกัน' ออมเงิน 10 ปีดอกเบี้ยสูง


เพิ่มเพื่อน    

14 พ.ค.63 - นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า กล่าวถึงกรณีรัฐบาลเตรียมออกพันธบัตร เราไม่ทิ้งกัน โดยระบุว่า วิธีขายพันธบัตรรัฐบาลรอบนี้ คือการขายตรงให้กับประชาชน ซึ่งตนเป็นคนออกแบบระบบการขายพันธบัตรแบบนี้ไว้สมัยเป็นรัฐมนตรีคลัง เมื่อสิบปีที่แล้วตอนขายพันธบัตร ไทยเข้มแข็ง เพื่อนำเงินมาฟื้นฟูวิกฤตแฮมเบอร์เกอร์จนสำเร็จ ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ภูมิใจมาก

"สมัยนั้นรัฐบาลมักจะขายพันธบัตรให้กับสถาบันการเงิน โดยประชาชนจะซื้อตรงไม่ได้แต่ปี 2552 เราได้ออกแบบให้ประชาชนมีสิทธิโดยที่เราเน้นย้ำให้สิทธิกับผู้สูงอายุก่อน ปรากฎว่าเป็นที่นิยมอย่างมาก และเป็นรายได้ดอกเบี้ยที่มั่นคงให้กับประชาชนมาจนหมดอายุพันธบัตร เพราะฉะนั้นพรุ่งนี้ใครมีเงินออม ผมเชียร์นะครับ พรุ่งนี้เขาเปิดให้จองได้ที่ทุกธนาคาร และให้สิทธิกับผู้สูงอายุเท่านั้นก่อน โดยสามารถซื้อต่ำสุด 1,000 บาท สูงสุด 2,000,000 ต่อคน ดอกเบี้ยเฉลี่ย 3% (10ปี) หรือ 2.4% (5ปี)” นายกรณ์ กล่าว

นายกรณ์ กล่าวอีกว่าความจริงรัฐบาลกำหนดอัตราดอกเบี้ยพันธบัตรไว้สูงเกินไปด้วยซ้ำ รัฐบาลพยายามเอาใจนักลงทุนหลักหมื่นคน แต่ดอกเบี้ยที่สูงคือภาระเงินภาษีของคนไทยทุกคน ดังนั้นใครมีเงินออมควรซื้อไว้ ตนแนะนำว่าซื้อ 10 ปีดีกว่า คนอาจจะจองน้อยกว่า และเชื่อว่าอัตราดอกเบี้ยจะไม่ขึ้นไปอีกนานจากสภาวะเศรษฐกิจโดยรวม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"