น้ำใจงาม! ยายวัย 63 ได้เงินเยียวยา 5 พัน ซื้อของใส่ 'ตู้แบ่งปัน' หน้าโรงพักพื้นที่ จ.อ่างทอง


เพิ่มเพื่อน    

14 พ.ค.63 - ที่ สภ.แสวงหา อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง พบความน่ารักของยายแอ๊ดผู้มีจิตใจดีรู้จักแบ่งปัน ทราบชื่อ นางสาวขนิษฐา บัวสกุล อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 141 หมู่ 5 ต.แสวงหา อ.แสวงหา จ.อ่างทอง อาชีพรับจ้างทั่วไป กำลังนั่งแกะมะขามใส่ถุงเพื่อที่จะนำไปใส่ตู้แบ่งปันไว้สำหรับนำไปทำกับข้าว โดยยายแอ๊ดบอกว่าได้เก็บมะขามมาจากด้านหลังโรงพัก และทำการแกะเมล็ดออกใส่ถุงวางไว้ที่ตู้แบ่งปันเพื่อที่ชาวบ้านจะได้นำไปใช้ทำแกงต่อไป ส่วนชาวบ้านที่รู้จักยายแอ๊ดพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ายายแอ๊ดเป็นคนที่มีจิตใจดีงาม หลายคนเห็นมาตั้งแต่เด็กชอบช่วยเหลือเป็นที่รู้จักของชาวบ้านทั่วไป

ยายแอ๊ด เปิดใจว่ามีความสุขในการให้ ตนได้นำเงินที่ได้จากรัฐบาล 5,000 บาทแล้วได้นำเงิน 1,000 บาท ซื้อของมาใส่ตู้ และเงินส่วนที่เหลือจะเก็บไว้ สำหรับซื้อยาป้องกันอาการชักเพราะตนเองมีโรคประจำตัว ในช่วงวัยเด็กหกล้มศีรษะฟาดพื้น ทำให้เกิดอาการชักเกร็งอยู่บ่อยๆ ต้องกินยากันชักตลอดเวลา ตนเองมีอาชีพอิสระรับจ้างทั่วไป ช่วยงานตามสถานที่ราชการ โรงพัก อำเภอ สาธารณสุข ค่าแรงแล้วแต่จะให้ ไม่ได้เรียกร้อง ถ้าไม่ได้ก็ถือว่าเป็นจิตอาสา

ด้านพ.ต.ท.หมัดอุเส็น เหมาะสนิ สารวัตรสอบสวน สภ.แสวงหา เล่าให้ฟังว่า ยายแอ๊ดมีบ้านอยู่ในตลาดแสวงหา อาศัยอยู่กับแม่และน้องสาวที่เป็นครู ชอบเป็นจิตอาสามาช่วยทำงานที่บริเวณ สภ.แสวงหา และที่ว่าการอำเภอแสวงหาเป็นประจำ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการแบ่งปันข้าวของให้แก่ยายแอ๊ดเป็นประจำ และยังช่วยทำการลงทะเบียนช่วยเหลือเงินเยียวยาจากรัฐบาล ได้รับเงิน 5,000 บาท โดยเมื่อเวลาประมาณ 12.30 น.วันที่ 13 พ.ค. พบเห็นยายแอ๊ดนำสิ่งของมาใส่ตู้แบ่งปัน

จากการสอบถามพูดคุยได้ใจความว่ายายแอ๊ดได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาทจารัฐบาลแล้วนำเงินบางส่วนไปชื้อข้าวของ ขนมนมเนย มาใส่ตู้แบ่งปัน ทั้งที่ตนเองก็ลำบาก แต่ยังคิดว่ามีผู้ที่ลำบากมากกว่าตนเองจึงได้แบ่งปัน สร้างความประทับใจและน่าชื่นชม จึงได้ถ่ายคลิปส่งต่อในสังคมออนไลน์ ให้ประชาชนได้รับรู้ถึงความมีน้ำใจของยายแอ๊ดที่ยากลำบากแต่ก็ยังมีน้ำใจแบ่งปันช่วยเหลือผู้ยากไร้ ได้แวะเข้ามาหยิบไปใช้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"