'อุตตม'ออกโรงเคลียร์ปัดมีปัญหากับ“ศักดิ์สยาม”แจงโดดประชุมฟื้นฟูการบินไทยเหตุติดภารกิจอื่น


เพิ่มเพื่อน    

15 พ.ค. 63 - นายอุตตม สาวนายน รมว.การคลัง กล่าวว่า แผนฟื้นฟูบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAIน่าจะได้ข้อสรุปภายในสัปดาห์หน้า สำหรับการประชุมร่วมระหว่างคลังและคมนาคมเมื่อวันที่ 14 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งผมไม่ได้เข้าร่วมประชุมด้วยนั้น เนื่องจากผมติดภารกิจอื่น ไม่ได้มีปัญหาอะไร เพราะผมก็พูดคุยกับนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม อยู่ตลอด ส่วนข่าวที่ออกมาว่าผมไม่เข้าร่วมประชุม จนทำให้การประชุมล่มนั้น เป็นเรื่องไม่จริง และทำให้เกิดความสับสน

“อยากให้ช่วยเคลียร์ว่าไม่มีปัญหาระหว่างคลังและคมนาคมในเรื่องการทำแผนฟื้นฟูการบินไทย ผมแปลกใจเหมือนกันเมื่อเห็นข่าวออกมาแบบนี้ มันไม่ใช่นะ และผมได้โทรบอก รมว.คมนาคมแล้วว่าผมติดภารกิจ ไม่ได้เข้าร่วมประชุม และได้ส่งทีมสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) ชุดใหญ่เข้าร่วมประชุมด้วย” นายอุตตม กล่าว

นายอุตตม กล่าวอีกว่า มีความพยายามที่จะเอาแผนฟื้นฟูการบินไทยเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบให้ทันภายในสัปดาห์หน้า ส่วนรายละเอียดของแผนฟื้นฟูยังไม่สามารถชี้แจงได้ ทั้งเรื่องการค้ำประกันเงินกู้ วงเงิน 5 หมื่นล้านบาท และเงื่อนไขต่าง ๆ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"