'จุรินทร์' เติม 'ตู้ปันสุข ขอนแก่น' ชี้สะท้อนสังคมไทยรู้จักแบ่งปัน-พอเพียง


เพิ่มเพื่อน    

16 พ.ค. 63 - นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับ คุณหญิงกัลยาโสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  มอบของตู้ปันสุข ที่บริเวณหน้าตลาดจอมพล และตู้หน้าพาณิชย์จังหวัด  อ.เมือง จ.ขอนแก่น  นอกจากนายจุรินทร์จะพบประกับประชาชนที่จุดแรกมารอรับของตู้ปันสุขส่วนจุดที่สองเป็นตู้แบ่งปันทั่วไปนั้น  กอดได้ทักทายสอบถามทุกข์สุขกับพี่น้องประชาชนและ ที่น่าสนใจคือรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์น นำผ้าอนามัยสำหรับสตรีแบ่งปันในตู้ปันสุข นอกเหนือจากอาหารการกินอื่นด้วย 
 
โดยนายจรินทร์  กล่าวว่า   ตั้งใจว่ามาขอนแก่นแล้วจะเอาของใส่ในตู้ ปันสุข ที่นี่มีตู้ปันสุขอยู่จึงเตรียมของมาใส่ตู้มาถึงก็ตกใจเพราะมีท่านนายกเทศมนตรีเทศบาลนครขอนแก่น กลุ่มแม่ดีเด่นและพวกเราหลายคนที่เอาข้าวของมาเตรียมสำหรับการที่จะช่วยกันแบ่งปันให้กับพี่น้องประชาชนที่สนใจจะเข้ามาร่วมรับการบริจาค ซึ่งชื่นชมและเป็นเรื่องที่ดีมาก 

"ขอให้ทุกคนกลับบ้านด้วยความอิ่มใจ ช่วยอวยพรให้ผู้ที่มาบริจาคของให้กับพวกเราด้วยน้ำใจและขอให้ทุกคนที่มีน้ำใจมาแบ่งปันความสุขให้กับพี่น้องประชาชนทุกคนจงได้รับส่วนกุศลกลับไปได้ความสุขความเจริญรุ่งเรืองในชีวิตทุกคนต่อไปขอบคุณมากครับเป็นส่วนที่แสดงถึงความรักความแบ่งปันและเป็นวิธีที่สะท้อนความรักการแบ่งปันโดยใช้หลักของความพอเพียงคือ เอาไปแต่พอใช้แล้ววันหลังมาเอาไปได้อีก" นายจุรินทร์ กล่าว 

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์บอกว่าชื่นชมแนวความคิดเรื่องการแบ่งปันและตู้ปันสุขหรือแบ่งปัน  ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ  และโดยเฉพาะพี่น้องคนไทยทั่วทุกแห่งที่แสดงถึงความมีน้ำใจต่อกันในยามนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"