ร้านอาหารนิวซีแลนด์เว้นระยะห่าง แม้แต่นายกฯก็เข้าไม่ได้


เพิ่มเพื่อน    

ไม่มีใครได้รับยกเว้นจากมาตรการป้องกันไวรัสโคโรนาที่เข้มงวดในนิวซีแลนด์ รวมถึงนายกรัฐมนตรีจาซินดา อาร์เดิร์น ที่โดนร้านอาหารปฏิเสธไม่ให้เธอและคู่หมั้นเข้าไปในร้านเพราะโต๊ะเต็ม แต่ในที่สุดก็ได้ใช้บริการเมื่อมีโต๊ะว่าง

แฟ้มภาพ นายกฯ จาซินดา อาร์เดิร์น และคลาร์ก เกย์ฟอร์ด คู่หมั้น ขณะร่วมการฮัลเบิร์กอวอร์ดส์ ครั้งที่ 55 ที่เมืองโอ๊กแลนด์ เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2561

    จาซินดา อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรีหญิงของนิวซีแลนด์ และคลาร์ก เกย์ฟอร์ด คู่หมั้นและเพื่อนกลุ่มหนึ่ง ไปรับประทานอาหารมื้อเช้ารวมกับมื้อเที่ยงที่ร้านอาหารชื่อโอลีฟในกรุงเวลลิงตันเมื่อวันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคม แต่พนักงานของร้านจำเป็นต้องปฏิเสธลูกค้ากลุ่มนี้ เนื่องจากในขณะนั้นทางร้านรับลูกค้าเต็มแล้ว เพราะร้านปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม

    เกย์ฟอร์ดโพสต์ทวิตเตอร์ตอบลูกค้าคนหนึ่งในร้านอาหารแห่งนี้ที่เห็นสามีภรรยาคู่นี้โดนปฏิเสธไม่ให้เข้าร้าน  โดยบอกว่าเขาต้องรับผิดชอบในเรื่องนี้ เนื่องจากไม่ได้จัดการให้ดีโดยไม่ได้จองโต๊ะไว้ก่อน

    นิวซีแลนด์เริ่มผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์เพื่อป้องกันการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว โดยอนุญาตให้ร้านอาหารและร้านคาเฟ่กลับมาเปิดให้บริการได้ แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม แต่ละโต๊ะตั้งห่างกันอย่างน้อย 1 เมตรและลูกค้าทุกคนต้องนั่งอยู่กับที่

    ลูกค้าคนที่เห็นอาร์เดิร์นและคู่หมั้นโดนปฏิเสธไม่ให้เข้าร้านเผยกับสื่อท้องถิ่นว่า พนักงานของร้านบอกด้วยความยุ่งยากใจว่า ตอนนี้ที่นั่งในร้านเต็มแล้ว จากนั้นพวกเขาก็เดินจากไป

    แต่ยังโชคดีที่หลังจากนั้นไม่นาน มีลูกค้าที่กลุ่มหนึ่งออกจากร้าน ทำให้มีโต๊ะว่าง และพนักงานคนหนึ่งของร้านรีบวิ่งไปตามนายกรัฐมนตรีกลับมาที่ร้าน

    เกย์ฟอร์ดทวีตเรื่องนี้ว่า พนักงานร้านนี้เยี่ยมมาก หลังจากโต๊ะว่างพวกเขาก็รีบตามหาพวกเราจนเจอบนถนน ขอให้เกรด A+ สำหรับการบริการของร้านนี้

    โฆษกสำนักนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ตอบอีเมลผู้สื่อข่าวที่สอบถามเรื่องนี้ว่า การต้องรอคอยเพื่อเข้าร้านอาหารเป็นประสบการณ์ที่หลายคนประสบระหว่างมาตรการควบคุมไวรัสในนิวซีแลนด์ นายกรัฐมนตรีอาร์เดิร์นบอกว่าเธอเองก็ต้องรู้จักรอเช่นเดียวกับทุกคน

    อาร์เดิร์นได้รับการยกย่องที่รับมือกับการระบาดของไวรัสอย่างฉับไวและเด็ดขาด นิวซีแลนด์ปิดพรมแดนและเริ่มใช้การล็อกดาวน์อย่างเข้มงวดตั้งแต่เดือนมีนาคม เจ้าหน้าที่สาธารณสุขนิวซีแลนด์เผยว่า ช่วง 5 วันที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพียง 1 ราย โดยผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 1,498 ราย เสียชีวิต 21 ราย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"