พยาบาลโหมสู้โควิด เส้นเลือดสมองแตก


เพิ่มเพื่อน    

 ส่งตัวพยาบาลจากภูเก็ตเข้ามารักษาตัวในกรุงเทพฯ เผยโหมงานยอมเสี่ยงภัยลงพื้นที่คัดกรองค้นหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 จนเครียดเส้นเลือดในสมองแตก มีอาการปวดหัวอย่างหนัก    

    เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคมนี้ ที่กระทรวงสาธารณสุข นพ.บัญชา ค้าของ รองอธิบดีกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า กระทรวงสาธารณสุขขอแสดงความเสียใจและชื่นชมกรณีของ นางรัชนีกร ถิรตันตยาภรณ์ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ โรงพยาบาลถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นหัวหน้ากลุ่มงานบริการด้านปฐมภูมิและองค์รวม โดยต้องทำงานร่วมกับอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ขณะที่ จ.ภูเก็ตมีการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 สูง โดยในพื้นที่ ต.บางเทา อ.ถลาง มีการระบาดเช่นกัน ซึ่งนางรัชนีกรเข้าไปทำหน้าที่คัดกรองและค้นหาผู้ติดเชื้อรายใหม่  พร้อมกับรณรงค์การป้องกันโรคดังกล่าว และยังเป็นแกนนำหลักในการตั้งศูนย์กักกันโรคในชุมชนบางเทา
    รองอธิบดีกรมอนามัยกล่าวว่า จากการทำงานอย่างหนักและการพักผ่อนไม่เพียงพอ ทำให้นางรัชนีกรล้มป่วยด้วยความเครียด จนเกิดอาการเส้นเลือดในสมองแตก อาการในขณะนี้อยู่ในเกณฑ์ที่ยังรู้สึกตัวดี แต่มีอาการปวดหัวอย่างหนัก นางรัชนีกรจึงถูกส่งมารักษาตัวในกรุงเทพฯ
    นพ.บัญชากล่าวว่า กรณีของนางรัชนีกรถือเป็นตัวแทนของบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขที่ทำงานในพื้นที่อย่างมุ่งมั่น ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขไม่สามารถนำความยากลำบากของบุคลากรรายอื่นๆ มาเล่าได้ทั้งหมด แต่ต้องขอขอบคุณและชื่นชมบุคลากรเหล่านี้ ขณะเดียวกันขอวิงวอนประชาชนว่าถ้าทุกคนอยู่บ้าน ก็เท่ากับว่าช่วยแพทย์ และถ้าเรามีกำลังแพทย์และพยาบาลดี ก็จะช่วยเราไม่ให้เป็นโรคโควิด-19 และในวันที่ 17 พ.ค.นี้ ถือว่าเข้าสู่วันที่ 128 หรือประมาณ 4 เดือนครึ่ง ของช่วงเวลาแห่งการต่อสู้กับโรคโควิด-19 สถานการณ์ในประเทศไทยตอนนี้อย่าเพิ่งเรียกว่าสำเร็จ เพราะสงครามยังไม่จบ จึงยังต้องอาศัยความร่วมมืออีกมากจากประชาชนทุกคน แต่ประเทศเราถือว่าเป็นประเทศหนึ่งที่ประสิทธิภาพของประชาชนมีสูงมาก ส่งผลให้การควบคุมโรคนี้อยู่ในระดับที่น่าพอใจ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"