บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost บันทึกในวันที่ชีวิตปกติใหม่เริ่มต้นนับหนึ่งที่เฟส 2 จากการคลี่คลายกฎกติกามารยาทต่างๆ ...0

ใครจะรู้สึกว่าสบายใจไทยแลนด์ก็ไม่ใช่เรื่องถูกผิด ที่จะมาโหวตหาความชอบธรรม แต่ในฐานะประชาชน "คนยังรอด" จากโควิด-19 คนหนึ่งแล้ว เห็นมุมที่แตกต่าง เริ่มจาก "รถติด" กลับมาอีกแล้ว ทั้งๆ ที่โรงเรียนยังไม่เปิดเทอมนะ! ตามด้วย..ลำบากลำบนจังเวลาจะไปเดินช็อปปิ้งตามห้าง เพราะ "ต้องลงทะเบียน" รายงานตัวละเอียดยิบ!! อย่ากระนั้นเลย สั่งซื้อทางออนไลน์หรือไม่ก็เข้าร้านสะดวกซื้อหน้าปากซอยดีกว่า ...0

สถานการณ์สังคมว่าด้วยโรคภัยไข้เจ็บ รัฐบาล "ลุงตู่" สอบผ่านได้คะแนนระดับเกียรตินิยมในไตรมาสแรก แต่โจทย์ว่าด้วยปัญหาเศรษฐกิจที่ตีคู่มากับการเมืองนั้น กำลังสะสมเป็นเนื้อร้ายก้อนใหญ่ท้าทาย "ภาวะผู้นำ" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อีกครั้ง ซึ่งถนนทุกสายคาดการณ์ไว้แล้วว่าเริ่มต้นไตรมาสที่สอง ศึกครั้งนี้ใหญ่หลวงนัก เพราะอัดอั้นกันมานานตั้งแต่รัฐบาลได้ "โควิด-19" ช่วยไว้ ...0

แฟลชม็อบ..ที่แพ้ภัยไวรัส ต้องดิ้นรนหาเวทีการแสดงอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะเรื่องปากท้องและเงินทองนั้น เป็นปัญหาล่อแหลมที่จุดติดง่ายที่สุด หาก "บิ๊กตู่" เรียนรู้จักใช้โมเดลอาจารย์หมอสู้โควิด-19 มาเป็นโรดแมปในการแก้สมการปัญหาด้านเศรษฐกิจ ก็ต้องรีบสอดส่ายสายตาหา "มืออาชีพ" มาช่วยชี้แนะหาทางแก้ทางรอดระหว่างที่ "ต้นทุนสังคม" ในด้านความศรัทธาและความน่าเชื่อถือเริ่มพอกพูนเพิ่มขึ้นจากกรณีการจัดการกับโควิด-19 ...0

รายชื่อที่ปรึกษาเศรษฐกิจที่ "ลุงตู่" แต่งตั้งเมื่อเร็วๆ นี้ เกือบจะใช่ แต่ก็ยังไม่ใช่ เพราะการแก้โจทย์เศรษฐกิจรอบนี้ แก้ด้วยปากไม่ได้ ต้องลงมือในทางปฏิบัติและรู้เทคนิควางกลยุทธ์สอดคล้องกับ NEW NORMAL ถึงจะไปรอด ...0

แต่ท่ามกลางการลุ้นกันว่า หลังคลายล็อกดาวน์แล้วเศรษฐกิจไทยจะเข้าขั้นโคมาแทนโควิด ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าทีมเศรษฐกิจที่นำโดย สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ถูกวิเคราะห์วิจารณ์อย่างหนักว่า จะไม่รอด หรือโดนผ่าตัดแบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาด ...0 ข่าวลือแม้จะเป็นข่าวจริงที่ปิดไม่มิด ...แต่ขอบันทึกไว้ ณ บรรทัดนี้ว่า ปรับและเปลี่ยน ครม.หลังโควิดคลี่คลายไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด ถ้าหาก "สมคิด" ไม่คิดที่จะถอดใจ บวกกับ "ลุงตู่" เองก็คิดหนักแล้วว่า จะเปิดศึกในบ้านทำไม?!? ให้ปวดตับ ...0

ว่าไปแล้วเรื่องวุ่นวายใน พปชร. ปล่อยไปตามธรรมชาติ เพราะนี่ไม่ใช่เทศกาลลิงกินกล้วย แต่ศึก ก ข ค ระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลนี่สิ!! น่าจับตาเป็นที่สุด ..สงสารที่ "การบินไทย" กลายเป็น "เหยื่อ" ที่ถูกใช้เป็นเครื่องมือกดดันทางการเมืองในทำเนียบรัฐบาล ทั้งๆ ที่ ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และ อุตตม สาวนายน รมว.คลัง ไปจนถึง อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รู้ๆ อยู่แก่ใจว่า ห้วงเวลานี้ที่เหมาะและเป๊ะที่สุดแล้วในการรวบรัดจัดการผ่าตัดใหญ่การบินไทย ...0

การดึงไปดึงมาด้วยข้ออ้างต่างๆ แถมด้วยการสร้างดรามาปัญหา "หุ้นกู้" ของการบินไทยจนเกิดภาวะแตกตื่นเพราะตระหนกว่าการบินไทยจะเจ๊งนั้น ต้องบอกว่าเล่นการเมืองแบบน้ำเน่า ...0

ยุค NEW NORMAL แล้ว ฯพณฯ ควรจะให้ข้อมูลข่าวสารและอธิบายด้วยข้อเท็จจริงว่า ฟื้นฟูกิจการการบินไทยนั้น "เจ้าหนี้" จะเป็นผู้ตัดสินใจ และคนไทยที่เชียร์ให้ล้ม เชียร์ให้เจ๊งนั้น รู้หรือเปล่าว่า เจ้าหนี้รายใหญ่ของการบินไทยคือ ต่างชาติ!!! แล้วฝรั่งตาน้ำข้าวจะรักทีจีเท่าฟ้าไหม..ช่วยคิดกันลึกๆ ยาวๆ ที ...0

"ปิยสาร์"

******* 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"