ของมันต้องมี


เพิ่มเพื่อน    

 

          ช่วงนี้หลายคนพร้อมปรับตัวรับ "ชีวิตวิถีใหม่" หรือ New Normal ซึ่งขณะนี้เข้าสู่ระยะที่ 2 ของการผ่อนปรนมาตรการ เปิดห้างสรรพสินค้าให้สาวๆ ได้ช็อปปิ้งกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

                แต่รัฐบาลโดยศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ยังคงรณรงค์เว้นระยะห่างทางสังคม ใส่หน้ากากอนามัย การทำงานที่บ้าน อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติต่อไป

                ซึ่งก่อนหน้านี้หลายคนคงได้เห็นภาพชุดการ์ตูนรณรงค์โควิด-19 ในเวอร์ชั่นน่ารักๆ ของ "ทีมโฆษก ศบค." ที่ฮอตฮิตในโลกออนไลน์ เช่น ภาพการ์ตูน คุณหมอทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศบค. และ นายณัฐภาณุ นพคุณ รองอธิบดีกรมสารนิเทศและรองโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ มาแล้ว

                และของมันต้องมี ล่าสุด "ปลัด สปน." นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการด้านข้อมูล มาตรการแก้ไขปัญหาจากการติดเชื้อโควิด-19 ที่ตอนนี้ลุยงานหนัก

                ก็มีภาพชุดการ์ตูนรณรงค์ป้องกันในช่วงโควิด-19 เป็นของตัวเอง เผยแพร่ในเพจเฟซบุ๊กสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี

                โดยเป็นภาพ "ท่านปลัด" ในเวอร์ชั่นสวมสูท ผูกเนคไท ใส่แมสก์ มาดสุขุม ดูอบอุ่น และมีรอยยิ้มผ่านดวงตา

                พร้อมข้อความรณรงค์ เช่น เว้นระยะห่างระหว่างบุคคล เป็นกันชนต้านเชื้อโควิด-19, วิถีชีวิตใหม่ สวมหน้ากากทั่วไทย ปลอดภัยจากโควิด-19, ชาว สปน. อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ! เป็นต้น

                เรียกว่าไม่ตกกระแส ได้ภาพชุดการ์ตูนรณรงค์ที่เป็นประโยชน์กับประชาชนอีกหนึ่งเวอร์ชั่น ฮ่าๆๆ

แสงทราย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"