'นวดแผนไทย'บุกทำเนียบฯ ร้อง'บิ๊กตู่'ปลดล็อก ข้องใจเสริมความงามยังได้ผ่อนปรน


เพิ่มเพื่อน    

18 พ.ค. 63 - ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (ฝั่งก.พ.) กลุ่มผู้ประกอบการสถานบริการเพื่อสุขภาพ นำโดยนายพิทักษ์ โยธา ได้ยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ผ่าน นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี และนายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมแนบรายชื่อผู้ประกอบการ 500 กว่ารายชื่อ เพื่อขอให้พิจารณาผ่อนปรนหรือปลดล็อกกิจการประเภท นวดแผนไทย หรือนวดเพื่อสุขภาพ

โดยนายพิทักษ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากมาตรการการผ่อนปรนของรัฐบาลในเรื่องของกิจการ และกิจกรรมต่างๆ ไม่มีกิจการประเภทนวดเพื่อสุขภาพ จึงเห็นว่ากิจการประเภทนวดเพื่อสุขภาพไม่ได้รับความเป็นธรรมและมีความลำบาก จากการล็อกดาวน์ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 นอกจากนี้ ยังมองด้วยว่ากิจการประเภทนวดแผนโบราณหรือนวดเพื่อสุขภาพไม่ได้มีความแตกต่างจากกิจการประเภทเสริมความงาม เช่น ร้านตัดผม ร้านท่าเล็บ และห้างสรรพสินค้า ซึ่งไม่เกี่ยวกับการทำใบหน้า แต่กิจการประเภทเสริมความงามกับได้รับการผ่อนปรน

อีกทั้งเงินเยียวยาของรัฐบาล 5,000 บาทนั้น ถือว่าไม่พอในหลักของความเป็นจริง เนื่องจากผู้ประกอบการและลูกจ้างนวดแผนโบราณหรือนวดเพื่อสุขภาพ ต้องใช้งบในการดูแลตัวเองระหว่างที่ไม่ได้ประกอบอาชีพ รวมถึงการต้องเสียค่าเช่าที่พักเป็นจำนวนมาก 

"ร้านนวดได้มีการจัดอบรมและเตรียมความพร้อมด้านสุขอนามัยไว้แล้ว แต่รัฐบาลกลับเพิกเฉย ไม่รับแนวทางไปพิจารณา ทั้งที่สถานเสริมความงามอื่นก็เปิดได้ จึงอยากเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีทบทวนปลดล็อกให้กับกิจการประเภทนวดโดยเร็ว เนื่องจากผู้ประกอบการและผู้ประกอบอาชีพนี้ได้รับผลกระทบอย่างมาก บางกิจการถึงกับล้มละลายไปแล้ว จึงอยากให้นึกถึงกิจการนวดแผนไทยที่เป็นเอกลักษณ์ของไทยและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศด้วย ขอให้กิจการนี้สามารถเปิดให้บริการได้อย่างเร็วที่สุด" นายพิทักษ์ ระบุ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"