'เอี่ยม' เพ้อ!รัฐบาลเอาตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นศูนย์มาขังคนไทยทั้ง 66 ล้านคน


เพิ่มเพื่อน    

18 พ.ค.63 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีพรรคฝ่ายค้านเรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อปลดล็อกทางเศรษฐกิจให้คนทำมาหากินได้สะดวกขึ้นว่า รัฐบาลจะเอาตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นศูนย์หรือจำนวนหลักหน่วยต่อวัน มาขังคนไทยทั้ง 66 ล้านคนไม่ได้ ถึงเวลาที่รัฐบาลต้องปลดทุกข์ประชาชน ปลดล็อกอย่างปลอดภัย เยียวยาอย่างทั่วถึง ฟื้นวิถีชีวิตเศรษฐกิจ และเชื่อมั่นประชาชน การใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อกระชับอำนาจของตัวเอง อาจทำให้คนอดตาย มากกว่า ติดโควิด

นายอนุสรณ์ กล่าวต่อว่า สถานการณ์การควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ประชาชนก้าวหน้ากว่ารัฐบาลมาก สิ่งที่รัฐบาลพึงทำ กลับไม่ทำ ไปทำในสิ่งที่เป็นการเพิ่มอุปสรรคสิ่งกีดขวางใส่ชีวิตประชาชนเกินจำเป็น ประชาชนตั้งคำถาม ทำไมเปิดห้างให้คนเข้าไปซื้อของได้ แต่เปิดโรงเรียนไม่ได้ ผู้ปกครองต้องเดือดร้อนหาเงินเพื่อให้ลูกหลานเรียนออนไลน์ แทนที่จะขู่ประชาชนว่าการ์ดอย่าตก ควรสร้างความเชื่อมั่นจากการมีภูมิต้านทาน ตระหนักรู้ป้องกันโรคของประชาชน ยิ่งปลดล็อกช้า ยิ่งทำให้การฟื้นฟูเยียวยาทางเศรษฐกิจแก้ยากมากยิ่งขึ้น 

"รัฐบาลไม่ควรขู่ประชาชน ว่าจะมีการระบาดรอบที่ 2 แต่ควรสร้างความเชื่อมั่นว่าแม้จะมีการระบาดกี่รอบ รัฐบาลพร้อมร่วมมือกับประชาชนในการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคได้"นายอนุสรณ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"