"มาดดีไปไม่รอด"


เพิ่มเพื่อน    

               ทีมงานคันปากเห็นด้วยกับแนวคิด วัชระ กรรณิการ์   โฆษกกระทรวงพลังงาน ที่เสนอให้คนอยากเป็น รมต.ต้องส่งใบสมัคร เปิดเทือกเถาเหลากอคนเหมาะสม...ให้สังคมรับทราบ

                หลังเจ้านาย "สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์" รมว.พลังงาน และเลขาธิการพรรคพลังประชาชน (พปชร.) ถูกปล่อยข่าวโจมตีหนักจากก๊วนเสือโหยอยากคุมพลังงาน ว่าจ่ายเงิน 8 หลักผ่านกองทุนพลังงาน ให้ ส.ส.หลายคน หวังสร้างมุ้งตัวเองเพื่อตอกตะปูยึดเก้าอี้เลขาฯ พรรค และยันต์กันผีตำแหน่ง รมต.

                กระแสนี้เกิดขึ้นท่ามกลางบรรดาเสือสิงห์กระทิงแรดใน พปชร. รุมทึ้งหวังยึดเก้าอี้ของ 4 กุมาร ภายใต้หัวหน้าทีม สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ ที่ "มาดดี" แต่ไม่มีมือ ส.ส. หลังเสวยอำนาจมา 5 ปี ตั้งแต่ยุค คสช.

                กลับมาที่ข้อเสนอของ "เด็กสนธิรัตน์" ที่ออกมาเปิดหน้าเต็มตัวช่วยเจ้านาย รวมทั้งตัวเขาเองด้วย คงเป็นการดิ้นเฮือกสุดท้าย...

                พร้อมนำภาพลักษณ์ดีของ "สนธิรัตน์" มาเป็นเดิมพัน ส่งสัญญาณไปถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ในทำนองว่าต้องการ ครม.ที่ยังมีเหลือภาพครึ่งเทพครึ่งมารอยู่บ้างพออธิบายสังคมได้ หรือสุดท้ายปรับ ครม.โควตา พปชร. มีเฉพาะสายมารข้างกายนายกฯ ทั้งหมดพร้อมเรียกทัวร์ลงร้องยี้แบนยาวๆ

                แต่เอาเข้าจริงก็ต้องเห็นใจนายกฯ เพราะในเมื่ออาสาปฏิรูปการเมืองมา 5 ปีแล้ว แต่ล้มเหลว ก็ต้องยอมผลลัพธ์แบบเก่า ที่ไม่ต่างจากระบอบทักษิณที่เคยจงเกลียดจงชัง

                สุดท้ายอาจต้องยอมจำนนการเมืองแบบเก่าที่มือ ส.ส.เป็นนั่งร้านขึ้นสู่อำนาจ และรัฐบาล พ่วง พปชร.เดินต่อไปได้ ซึ่งต่างจาก ครม.ยุครัฐประหาร สามารถตัดสินใจเบ็ดเสร็จเลือกคน "มาดดี" มาทำงาน

                ดังนั้น 4 กุมาร จะมาโทษ "ลุงตู่" อย่างเดียวก็ไม่ได้ เพราะเมื่อมีโอกาสกลับไม่ทำความเข้าใจการเมือง ไม่สร้างศรัทธาให้ ส.ส. แต่พอถูกไล่หนัก พึ่งคิดสร้างมุ้ง แจกกล้วยอยากถามว่าสายไปไหม

 เสือดำ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"