อย่างกับแห่นาค


เพิ่มเพื่อน    

      จะบอกว่าเป็นรัฐมนตรีปาท่องโก๋ก็คงไม่ผิดนัก สำหรับ หมอหนู-อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข กับ เสี่ยโอ๋-ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม

            ไปไหนมาไหนตัวแทบจะติดกัน เพราะนอกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยกับเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ที่ต้องทำสอดประสานกันแล้ว หมอหนู ยังเป็นรองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลกระทรวงคมนาคมที่ เสี่ยโอ๋ กุมบังเหียนอยู่ด้วย

            ขณะที่เวลามาทำเนียบรัฐบาล นับครั้งได้ที่จะเห็น หมอหนู กับ เสี่ยโอ๋ ยืนกันคนละเฟรม เรียกว่า เห็นหนูก็ต้องเห็นโอ๋...อิอิ

            และทุกครั้งที่มาถึง รัฐมนตรีปาท่องโก๋คู่นี้หากจะต้องเดินไปเข้าประชุมที่ไหนในทำเนียบฯ ไม่ว่าตึกไทยคู่ฟ้า ตึกสันติไมตรี หรือตึกภักดีบดินทร์ ต้องระดมพลกันก่อนที่ตึกบัญชาการ พร้อมแล้วค่อยก้าวย่างออกมา

            อย่างสัปดาห์ที่แล้ว ก่อนประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา  2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.ชุดใหญ่ นักข่าวแห่มารอกันหน้าตึกบัญชาการ 1

            ทันทีที่รัฐมนตรีปาท่องโก๋เดินลงมา นักข่าวแห่กันเข้าไปสัมภาษณ์ หมอหนู ถึงประเด็นการผ่อนคลายในมาตรการระยะที่ 2 ชนิดที่ว่าล้อมหน้าล้อมหลัง

                เสี่ยโอ๋ ที่อยู่ท้ายขบวน​เห็นภาพนักข่าวรุมสัมภาษณ์​ หมอหนู แบบเดินไปถามไป ตอบไปก็ยิ้มชอบใจ พลางกระซิบขำๆ

                “เหมือนแห่นาคเลย” พร้อมหัวเราะ

            นี่ยังดีสัมภาษณ์ หมอหนู คนเดียว ถ้าสัมภาษณ์ เสี่ยโอ๋ ด้วย

            ได้แห่ นาคคู่ แน่นอน ฮ่าๆ.

ฌ.เฌอ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"