'หม่อมเต่า' รับจ่ายเงินเยียวยาผู้ประกันตนล่าช้า เพราะต้องใช้เวลาตรวจสอบข้อมูล


เพิ่มเพื่อน    

21 พ.ค.63 - ที่ทำเนียบรัฐบาล ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รมว.แรงงาน ให้สัมภาษณ์เรื่องเงินเยียวยาในส่วนของประกันสังคม ว่า ตนได้เชิญเลขาธิการสำนักงานประกันสังคมมาพูดคุยแล้ว ยอมรับว่า ต้องล่าช้าเพราะโดยลักษณะของระบบคอมพิวเตอร์ต้องตรวจสอบ เราจะต้องรอ คงต้องใช้เวลาแก้ไข และการอนุมัติต้องผ่านการตรวจสอบและลงนามถึงสองคน คือเมื่อลูกจ้างขอมานายจ้างก็ต้องลงนาม ภาคราชการก็ต้องตรวจสอบก่อนที่จะจ่ายเงิน

ขณะนี้ทางสำนักงานประกันสังคมสามารถรายงานให้คนทราบได้ทุกวันว่า วันนี้จ่ายได้กี่คน วันนี้ติดอยู่กี่คน กำลังพัฒนาอยู่ ส่วนการชดเชยไม่มีปัญหา เข้าใจว่าลูกจ้างเป็นห่วงว่าเงินจะหมด แต่ไม่หมด เพราะถ้าประมาณการว่าคนละ 20,000 กว่าบาท ถ้าคิด 1ล้านคน ก็ 2 หมื่นกว่าล้าน ต้องรอดูก่อนว่าเขากลับไปทำงานกันหมดแล้วหรือยัง​ มีตกงานเพิ่มขึ้นหรือไม่ ตอนนี้ขอมาเพิ่มวันหนึ่ง 30,000 ราย ซึ่งตนได้รับข้อมูลแล้วต้องรอดู ทุกวันว่าจะเพิ่มขึ้นเป็นวันละ 4 หมื่น หรือ 5 หมื่นหรือไม่ หรือว่ามีกลับไปทำงานกันมากขึ้น ต้องรอดู 1-2 เดือนด้วยว่าเศรษฐกิจไทยเริ่มนิ่งหรือไม่ เปิดห้างสรรพสินค้าแล้ว พนักงาน สามารถกลับไปทำงานได้กี่คน ผู้ผลิตขายของได้มากขึ้นหรือไม่ หรือหันไปซื้อออนไลน์กันหมด เราจะต้องประเมินจากข้อเท็จจริงด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"