ฮารีรายอแบบNew Normal มุสลิมเมืองคอนหันมาละหมาดที่บ้านป้องกันโควิด


เพิ่มเพื่อน    

24 พ.ค.63 - วันที่ 24 พ.ค.63 ซึ่งเป็นวันตรุษอิดิ้ลฟิตรี ปีฮิจเราะห์ศักราช1441 หรือวันฮารีรายอของชาวมุสลิมทั่วโลก หลังจากสิ้นสุดเดือนรอมฎอนแล้ว ปกติทุกปีที่ผ่านมาพี่น้องมุสลิมจะไปรวมตัวละหมาดอิดิ้ลฟิตรีหรือฮารีรายอกันตามมัสยิดต่างๆใกล้บ้านและมีพบปะญาติพี่น้องกันจำนวนมาก  ปรากฏว่าปีนี้ทางสำนักจุฬาราชมนตรีได้ประกาศขอความร่วมมือไปยังมัสยิดทั่วประเทศงดกิจกรรมละหมาดตรุษอิดิ้ลฟิตรีที่มัสยิดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เนื่องจากจะมีผู้คนไปรวมตัวที่มัสยิดจำนวนมาก แต่ไม่เป็นการบังคับแค่ขอความรวมมือ หากมัสยิดไหนจัดละหมาดก็ขอให้มีมาตรการความปลอดภัยเข้ม

ทำให้ชาวมุสลิมแต่ละบ้านจัดละหมาดกันเองภายในครอบครัว โดยมุสลิมส่วนใหญ่ในจ.นครศรีธรรมราชประกาศงดละหมาดอิดิ้ลฟิตรีที่มัสยิด ทำให้พี่น้องมุสลิมแต่ละครอบครัวจัดละหมาดกันเองที่บ้านกันอย่างคักคักและอบอุ่นก่อนรับประทานอาหารร่วมกันและพบปะสังสรรค์กันในญาติพี่น้องเนื่องในเทศกาลฮารีรายอดังกล่าว.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"