ชัดแล้ว!ญาติเฉลยปมลุงกระเป๋ารถเมล์ดับระหว่างกักตัวโควิดที่บุรีรัมย์


เพิ่มเพื่อน    

24 พ.ค.63 -  จากกรณีที่นายปัง สงครามรอด อายุ 62 ปี  อาชีพกระเป๋ารถเมล์ ที่กรุงเทพมหานคร ได้เดินทางกลับมาบ้านที่ ตำบลหัวถนน  อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์  เพื่อมาทำใบขับขี่ที่บ้าน เมื่อวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา แล้วได้กักตัวที่บ้านของน้องชายตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด -19 เป็นเวลา 14 วัน  แต่ช่วงที่กักตัวได้เสียชีวิตเมื่อวานนี้ 23 พ.ค. เจ้าหน้าที่จึงได้สวมชุดป้องกันเชื้อเข้าไปตรวจสอบเนื่องจากพึ่งเดินทางมาจากต่างจังหวัด   ทั้งนี้หลังจากเสียชีวิตญาติได้ให้กู้ภัยฯ นำศพไปฌาปนกิจที่วัดทันที  โดยไม่มีการประกอบพิธีใดๆ     

 ล่าสุด นางสาวเพชรรัตน์ ภูมาศ นายอำเภอนางรอง  พร้อมด้วยนายชาลี แจ้งรัมย์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง นายชัชวาล บุญครอง ปลัดอำเภอ นายสมนึก ปรีชาพูด กำนันตำบลหัวถนนและผู้ใหญ่บ้าน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง  กรณีดังกล่าว  จากการตรวจสอบ พบว่า นายปัง ได้เดินทางมาจากกรุงเทพฯ พร้อมกับนายแป้น สงครามรอด น้องชาย โดยน้องชายมีอาชีพขับรถเมล์รับจ้าง และผู้ตาย เป็นกระเป๋ารถเมล์ เดินทางกลับมาบ้านเพื่อมาทำใบขับขี่ เมื่อวันที่ 18 พ.ค.63 และทำการกักตัวอยู่ที่บ้านของนายอุดร  สงครามรอด ซึ่งเป็นน้องชาย อีกคนหนึ่ง และได้รับการดูแลปฏิบัติตนตามเงื่อนไขการกักตัวโดยปกติ ไม่มีอาการของผู้ป่วยแต่อย่างใด  แต่นายปัง ผู้ตาย ปกติเป็นคนติดสุราและดื่มสุราเป็นประจำและน้องชายของผู้ตาย ให้ข้อมูลว่าพี่ชายที่เสียชีวิต มีอาการติดสุรา และคาดว่าการที่พี่ชายเสียชีวิตในครั้ง นี้น่าจะมาจากการหยุดดื่มสุราในช่วงที่มากักตัว 

 ส่วนการจัดการศพ เนื่องจากทางครอบครัวมีฐานะยากจนและอยู่ในช่วงระยะกักตัว  เลยให้ทางกู้ภัยสยามฯ ช่วยเหลือจัดการศพ ส่วนญาติพี่น้องจะได้ร่วมกันทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้พี่ชายในโอกาสต่อไป  ตนเองและญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิตและไม่ได้มีปัญหาในการจัดการศพแต่อย่างใด  พร้อมกันนี้ ทางอำเภอยังได้มอบถุงยังชีพให้กับนายแป้น สงครามรอด เป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้น  และจะได้ติดตามให้ความช่วยเหลือในด้านที่อยู่อาศัยและด้านอื่นๆต่อไป

 ขณะที่ นางสาวบุญญาพร  มากชุมแสง ผู้ใหญ่บ้านดอนยาว  เล่าว่า ในช่วงเช้าหลังจากที่ตนเองทราบว่ามีผู้เสียชีวิตซึ่งอยู่ในช่วงกักตัว จึงแจ้งให้นายก อบต.และกำนัน ผู้นำชุมชนอีกหลายคน รวมถึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยและหมอเข้ามาตรวจสอบพิสูจน์ทราบในสถานที่เกิดเหตุ หลังจากพิสูจน์เสร็จเรียบร้อยและลงความเห็นว่า ผู้เสียชีวิตเกิดจากอาการขาดสุราทำให้เสียชีวิต บวกกับญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิตจึง ประสานญาติที่อยู่ต่างจังหวัด โดยมีญาติอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ เดินทางมาร่วมงานศพไม่ได้ ประกอบกับทางญาติ ก็มีฐานะยากจนจึงได้ทำการเผาศพในทันที  และญาติเห็นพ้องกันว่า จะทำบุญอุทิศส่วนกุศลในภายหลัง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"