บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost คงต้องบันทึกขอบคุณ "โควิด-19" ที่ช่วยให้ "การบินไทย" หลุดพ้นพันธนาการของ "รัฐวิสาหกิจ" ที่ว่ากันว่าเป็นมะเร็งก้อนใหญ่ ทำให้ไม่มีใครมีสิทธิ์แหยมเข้าไปผ่าตัดได้ จนกลายเป็น "มหากาพย์"  เกือบเข้าขั้นเจ๊งในวันนี้ ...0 ศุกร์ 22 พ.ค.2563 เมื่อกระทรวงการคลังโอนหุ้นให้กองทุนวายุภักดิ์เป็นที่เรียบร้อย สถานภาพของสายการบินแห่งชาติก็เป็นบริษัทจำกัดที่รัฐ ไม่ว่าจะเป็นคลัง คมนาคม และ คนร. ไม่มีอำนาจที่จะเข้าไปเกี่ยวข้องหรือก้าวก่ายใดๆ อีกแล้ว..ในทางนิตินัย!! แต่ดูเหมือนว่า "ลุงตู่" และหลายคนใน ครม.จะสับสนหรือยังอยู่ในโหมด..มึน!! ถึงได้มีกระแสข่าวถูกปล่อยออกมาว่าต้องไหว้วาน "เนติบริกร" นิรันดรกาลอย่าง ดร.วิษณุ เครืองาม เป็นคนกลางในการหย่าศึก เพราะ ในทางพฤตินัย "คมนาคม" ยังไม่ยอมปล่อยวางง่ายๆ ...0 ถึงนาทีนี้..หวังเหลือเกินว่าการทะเลาะกันในเรื่องไม่ควรให้เป็นเรื่องอีกแล้ว "จบ" เพราะวันนี้และพรุ่งนี้ควรจะมีชื่อ "ผู้บริหารแผน" พร้อมกับแผนฟื้นฟูเข้าไปยื่นต่อศาล ก่อนที่โอกาสที่ "โควิด-19" ยื่นให้จะหมดลง แล้วกลับกลายเป็น "เตะการบินไทย" ไปเข้าปากกลุ่มเสือโหยเสือหิวในรูป "กองทุนอีแร้ง" ที่ดอดไปซื้อหนี้จากเจ้าหนี้รายเล็กรายน้อยแล้วมาแสดงตนเป็นเจ้าหนี้ จากนั้นก็ไปฟ้องร้องขัดขวางการขอฟื้นฟูฯ ..งานนี้เสียหายหนักหนาสาหัสแน่ ...0 สามารถจัดการผ่านขั้นตอนที่ 1 ปลดแอกรัฐวิสาหกิจแล้ว ต่อจากนี้คือ ตั้งคณะผู้แทนทำแผนฟื้นฟู การตั้งซีอีโอที่ต้องเป็นผู้นำ เด็ดขาด ทำตามแผนฟื้นฟูอย่างเคร่งครัด อย่าปล่อยให้เกมการเมืองยื้อไปยื้อมาอีกต่อไป ...0 โมเดลที่จะใช้ผ่าตัดการบินไทยนั้นมีอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นกรณีของ คุณปู่อินาโมริ ที่นำพาแจแปนแอร์ไลน์เงย

หน้าเหินฟ้าได้อีกหลังเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ หรือ "ไทยออยล์" ซึ่งก็เคยเข้าสู่กระบวนการในศาลล้มละลายกลางมาแล้ว ซึ่งไม่ว่าจะโมเดลไหน สิ่งสำคัญที่สุดคือ เราต้องหาคนอย่างคุณปู่อินาโมริให้เจอ พร้อมกับให้อำนาจเบ็ดเสร็จเด็ดขาดกับเขา ห้ามการเมืองหรือมือใดๆ ที่มองไม่เห็นเข้าไปแทรกแซงเกี่ยวข้อง โดยเล็งผลเลิศที่การบินไทยต้องผงาดขึ้นฟ้าอย่างมั่นคงตลอดไป ...0 ถามว่าคนนี้..มีไหม??? บันทึกตอบ ณ บรรทัดนี้ว่า รายชื่อที่ปล่อยออกมา ..ใช่เลย!! ชุมพล ณ ลำเลียง-วิชิต สุรพงษ์ชัย- บัณฑูร ล่ำซำ ..แต่คำถามมีอยู่ว่า ใครอยากจะมาเปลืองตัวเมื่อยามสูงวัย ...0 สิ่งที่พึงคิดพึงกระทำได้และถูกต้องเหมาะสมที่สุดคือ ถามหา "สปิริต" ของบอร์ดการบินไทยชุดปัจจุบันที่ถือว่ามีอำนาจสูงสุดดีกว่า โดยเฉพาะ "นายพล" ทั้งหลาย นี่คือโอกาสอันสง่างามที่จะได้เสียสละเพื่อชาติ..จริงๆ นะ ...0 ไม่บันทึกบรรทัดเปิดสภาเพื่อตรวจสอบ 3 พ.ร.ก.กู้เงิน 1.9 ล้านล้านบาทเพื่อกู้เศรษฐกิจอันมีผลกระทบจากโควิด-19 ก็จะ "หลุดโลก" จนเกินไป เพราะงวดนี้ ส.ส.500 จะได้หายเหงาปากสักที หลังจากเจอพิษโควิดมาหลายเดือน ...0 คนไทยอย่างเราก็คงต้องทำใจที่จะต้องทนดูทนฟังปาหี่การเมืองถึง 5 วัน 5 คืน ตั้งแต่ 27 พ.ค.นี้เป็นต้นไป ...0 บันทึกบรรทัดสุดท้าย อยากจะยกมือเห็นด้วยกับ สมช.ที่จะนำเสนอให้ยืด พ.ร.ก.ฉุกเฉินไปอีก 1 เดือน เพื่อให้ชัวร์สุดๆ กับการเอาอยู่ไวรัสตัวร้ายไม่ให้โควิดกลับมาขวิดสังคมไทยซ้ำซากอีก..ใครที่ไม่เห็นด้วยก็พอเข้าใจ แต่ที่ไม่เข้าใจคือตลอดระยะเวลาที่มีการขอความร่วมมือ "เว้นระยะห่าง" และบังคับใช้กฎหมายตามนโยบาย..อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ..นั้น ทำไม??   สมาคมผู้ประเมินค่าทรัพย์สินแห่งประเทศไทย ยังทำไม่รู้ไม่ชี้จัดอบรมสัมมนาทุกวันเสาร์-วันอาทิตย์ตั้งแต่ 7 มี.ค.จนถึงทุกวันนี้ และจะต่อเนื่องไปถึง 12 ก.ค. โดยภาพที่เห็นคือหลายคนไม่ใส่หน้ากากอนามัยและบางคนนั่งชิดติดกันแบบหายใจรดคอกันเลยทีเดียว ...0 ผู้บริหารสมาคมอาจจะเป็นนิติบุคคลเลยใส่ใจน้อยนิด แต่เจ้าของพื้นที่อย่าง กรมที่ดิน เขตบางพลัด ในฐานะสถานที่ราชการ สนใจกำกับดูแลให้เป็นแบบอย่างที่ถูกต้องไหม?? ..ร้านก๋วยเตี๋ยว ค้าข้าวแกง เห็นแล้วคงเซ็งพิลึก!! เพราะโจทย์ที่จะเปิดร้านได้นี่มันหินสุดๆ แต่คนในห้องอบรม 40 คน ที่กรมที่ดิน กฎหมายตามไปไม่ถึงหรือจ๊ะ??? ...0


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"