'เทพไท'จองอภิปรายพรก.กู้เงิน2ฉบับ ดักคอเพื่อนส.ส.อย่าตีรวนทำลายบรรยากาศ


เพิ่มเพื่อน    

25 พ.ค. 63 - นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กไลฟ์จากร้านกาแฟลุงโรจน์ ตลาดชะเมา อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช ว่า ในวันพรุ่งนี้ (26 พ.ค.) นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้เชิญ ส.ส.ของพรรคทุกคนเข้าร่วมประชุมพรรคเป็นครั้งแรก หลังจากปิดสมัยประชุมสภามาเป็นเวลาหลายเดือน เพื่อพิจารณาวาระการประชุมของสภาผู้แทนราษฎร ครั้งที่1/ 2563 ซึ่งมีการพิจารณาพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) การกู้เงินของรัฐบาลจำนวน 3 ฉบับ และรับฟังมติของคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) จากตัวแทนของพรรคประชาธิปัตย์ ถึงกรอบการอภิปรายในครั้งนี้ด้วย 

ส่วนตัวจะขออนุญาตจากที่ประชุม ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อใช้สิทธิ์อภิปราย พ.ร.ก. 2 ฉบับ คือ พ.ร.ก.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหา เยียวยาและฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อโคโรน่า 2019 พ.ศ.2563 และ พ.ร.ก.การให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้ประกอบวิสาหกิจ ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อโคโรนา 2019 พ.ศ.2563 

และเมื่อที่ประชุมร่วมของวิปฝ่ายค้านกับวิปฝ่ายรัฐบาลได้มีมติร่วมกันกำหนดให้มีการประชุม 5 วัน คือตั้งแต่วันที่ 27 ถึงวันที่ 31 พฤษภาคมนั้น นับว่ามีเวลามากเพียงพอที่จะให้เปิดโอกาสให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทุกคน ที่มีความประสงค์จะขอใช้สิทธิ์ขออภิปราย และแสดงความเห็นได้อย่างเต็มที่ เพราะเชื่อว่าจะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหลายคน ได้ทำการบ้านมาเป็นอย่างดี ในการลงพื้นที่เก็บข้อมูลจากพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และเชื่อว่าความเห็นและข้อเสนอแนะของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จะเป็นประโยชน์ต่อการทำงานของรัฐบาลอย่างแน่นอน 

"ผมอยากให้การอภิปรายครั้งนี้เป็นไปด้วยบรรยากาศที่ดี ไม่มีการอภิปรายเสียดสี ตีรวน หรือประท้วงกันจนทำให้การประชุมล่าช้า หรือทำลายบรรยากาศของการประชุมไป ซึ่งขอเสนอต่อเพื่อน ส.ส.ทุกคนให้มีการอภิปรายแบบสร้างสรรค์ ใช้ข้อมูลข้อเท็จจริงนำเสนอต่อที่ประชุม เพื่อผลประโยชน์ของประชาชนอย่างแท้จริง ไม่ควรจะเอาประเด็นทางการเมืองมาเกี่ยวข้องหรือดิสเครดิตฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดกัน เพราะเชื่อว่าการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในครั้งนี้เป็นที่สนใจ และจับตามองของพี่น้องประชาชน เนื่องจากมีวาระสำคัญเกี่ยวกับ พ.ร.ก.เงินกู้ ที่มีวงเงินสูงถึง 1.9 ล้านล้านบาท ซึ่งเป็นภาระหนี้สินของคนไทยทั้งประเทศ ที่ต้องรับผิดชอบหนี้ร่วมกัน จึงเป็นที่สนใจของพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศอย่างแน่นอน" นายเทพไท ระบุ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"