'อุตตม'เรียกส.ส.พปชร.ติวเข้มกม.กู้1.9ล้านล้านสู้ศึกซักฟอก


เพิ่มเพื่อน    


25 พ.ค. 63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น. ที่กระทรวงการคลัง นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง ได้เรียกสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กว่า 40 คน มาประชุมซักซ้อมเกี่ยวกับพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) กู้เงินฉุกเฉิน 1.9 ล้านล้านบาท ที่จะมีการอภิปรายในสภาผู้แทนราษฎรระหว่างวันที่ 27-31 พ.ค. นี้ 

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขาธิการ รมว.คลัง กล่าวว่า นายอุตตมได้เรียก ส.ส. ในพรรค พปชร. กว่า 40 คน มาติวเข้ม เนื่องจาก พ.ร.ก.กู้เงินดังกล่าวเป็นกฎหมายของรัฐบาล แม้ว่าคลังจะเป็นคนดำเนินการ แต่ถือเป็นกฎหมายสำคัญของรัฐบาลทั้งหมด ดังนั้น ส.ส. ต้องรู้ในภาพรวม รายละเอียดของ พ.ร.ก. กู้เงินทั้ง 3 ฉบับว่าเป็นอย่างไร เพื่อจะช่วยชี้แจงในการอภิปรายถึงความจำเป็นและความสำคัญของกฎหมายดังกล่าว

"พ.ร.ก.กู้เงินฉุกเฉินเป็นกฎหมายที่สำคัญ โดยในด้านเศรษฐกิจจำเป็นต้องดำเนินการ ซึ่งในมิติทางการเมืองคาดว่าจะมีการอภิปรายอย่างดุเดือดในสภา ดังนั้น ส.ส. จึงจำเป็นต้องทราบรายละเอียดของ พ.ร.ก. กู้เงินทั้ง 3 ฉบับเพื่อจะได้ช่วยรัฐบาลชี้แจงในสภาให้ถูกต้อง โดยมั่นใจว่า พ.ร.ก. กู้เงินทั้ง 3 ฉบับจะผ่านความเห็นชอบ" นายธนกร กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการหารือครั้งนี้ พบว่า มี ส.ส. กลุ่มของนายอุตตมเท่านั้น และมีนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน เข้าร่วมการหารือด้วย แต่ไม่มีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม และส.ส.จากกลุ่มสามมิตรเข้าร่วมด้วย ซึ่งรวมถึงนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.การคลัง ก็ไม่ได้เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ด้วย แม้ว่าจะเป็นการประชุมที่กระทรวงการคลังก็ตาม

ทั้งนี้ ส.ส. ที่เข้าร่วมประชุมส่วนหนึ่งให้เหตุผลว่า ที่ไม่ได้มีการเรียกประชุมที่พรรค พปชร. และมาประชุมที่กระทรวงการคลังแทนนั้น เนื่องจากกระทรวงการคลังเป็นดำเนินการกฎหมายกู้เงินดังกล่าว และมีผู้บริหารธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) และนางแพตริเซีย มงคลวณิช ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) เข้าร่วมให้ความรู้ด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"