'ศักดิ์สยาม'ปล่อยวางลั่นใครดูแผนฟื้นฟูบินไทยเป้าหมายก็คือแก้วิกฤตเหมือนกัน


เพิ่มเพื่อน    

 

25 พ.ค.63-นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า จากที่ได้มีการหารือร่วมกับ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ,นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง ในแนวทางแก้ไขปัญหา บริษัท การบินไทยจำกัด(มหาชน) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา(25 พ.ค.)ขณะนี้ได้ข้อสรุปในเรื่องของผู้ที่จะเสนอขอเปลี่ยนมติ ครม.ในเรื่องของผู้รับผิดชอบดูแลแผนฟื้นฟูกิจการ การบินไทย จากเดิม มติ ครม. เมื่อวันที่19 พ.ค.ให้กระทรวงคมนาคมเป็นผู้รับผิดชอบแผนฟื้นฟูกิจการเปลี่ยนมาเป็น กระทรวงการคลัง โดยนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี รับที่จะเป็นผู้เสนอ ครม.ในการเปลี่ยนมติ ครม. เองในวันที่ 26พ.ค.นี้ เพื่อยุติปัญหาที่ คลังไม่ยอมทำเรื่อง ขอเปลี่ยนมติ ครม.

“ซึ่งทั้งนี้ในเรื่องดังกล่าว ยอมรับว่าผมมีความสบายใจมากขึ้นเพราะการทำงานจะได้ชัดเจนมากขึ้น และยืนยันว่ากระทรวงคมนาคมไม่เคยมีปัญหาแต่อย่างใด ว่ากระทรวงคลังจะเป็นผู้รับผิดชอบ หรือ กระทรวงคมนาคมรับผิดชอบ เพราะหากทุกคนร่วมมือที่จะช่วยกันแก้ไขปัญหากันอย่างจริงจัง ”นายศักดิ์สยาม กล่าว

อย่างไรก็ตามมั่นใจว่ากระทรวงคลังก็มีความรู้ความสามารถที่จะเข้ามาแก้ไขปัญหาเหมือนที่กระทรวงคมนาคมตั้งใจ เพคราะการแก้วิกฤตเป็นเป้าหมายที่จะทำเหมือนกัน


นายศักดิ์สยาม กล่าวว่าส่วนกรณีทีมีกระแสข่าวว่า ตนเดินออกจากวงประชุมการหารือ(วอล์กเอ้าต์)ในครั้งนี้ก่อนที่จะได้ข้อสรุปนั้นในเรื่องนี้ขอยืนยันว่าไม่เป็นไปตามข่าวแต่อย่างใด เมื่อหารือได้ข้อสรุปและจบก็ออกมา เพียงแต่ในวงมีการหารือต่อ ขณะเดียวกัน ตนมีกำหนดการที่จะประชุมทางไกล กับคณะกรรมการร่วมเพื่อความร่วมมือด้านรถไฟระหว่างไทย-จีน (กรุงเทพมหานคร-นครราชสีมา-หนองคาย) (J C ครั้ง ที่ 28 ) รัฐบาลจีน จึงออกมาเพื่อไปประชุม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"