นายกฯหญิงกีวีคุมสติอยู่ เจอแผ่นดินไหวขณะให้สัมภาษณ์สดทีวี


เพิ่มเพื่อน    

คุมสติเก่ง นายกรัฐมนตรีจาซินดา อาร์เดิร์น ของนิวซีแลนด์ ให้สัมภาษณ์สดรายการโทรทัศน์เมื่อเช้าวันจันทร์ แต่เกิดแผ่นดินไหวในกรุงเวลลิงตันเวลานั้นพอดี โดยเธอไม่ได้แสดงความตื่นตระหนกและยังพูดคุยต่อด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม

คลิปจาก Facebook The AM Show

    สำนักสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐเผยว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.6 แมกนิจูด นอกชายฝั่งเกาะเหนือของนิวซีแลนด์เมื่อวันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม ก่อนเวลา 08.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 03.00 น.ตามเวลาไทย ศูนย์กลางแผ่นดินไหวลึกราว 52 กิโลเมตร เกิดใกล้เมืองเลวิน ห่างจากกรุงเวลลิงตันทางเหนือราว 90 กิโลเมตร  

    หน่วยบริการรถพยาบาลเซนต์จอห์นและตำรวจนิวซีแลนด์แถลงว่าแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บและความเสียหาย

    แผ่นดินไหวเมื่อวันจันทร์เกิดขณะที่นายกรัฐมนตรีจาซินดา อาร์เดิร์น กำลังให้สัมภาษณ์ถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์จากอาคารรัฐสภาของนิวซีแลนด์ในกรุงเวลลิงตัน หรืออาคารรังผึ้ง ที่ได้รับการออกแบบให้รับแรงไหวสะเทือนของแผ่นดินไหว

    ระหว่างให้สัมภาษณ์ อาร์เดิร์นพูดกับไรอัน บริดจ์ ผู้ดำเนินรายการที่อยู่ในห้องส่งของสถานีโทรทัศน์ที่เมืองโอ๊คแลนด์ว่า "เรากำลังเกิดแผ่นดินไหวเล็กน้อยที่นี่, ไรอัน" โดยอาร์เดิร์นเหลียวมองไปรอบๆ ห้องที่ให้สัมภาษณ์อยู่ และกล้องโทรทัศน์และสิ่งรอบตัวของอาร์เดิร์นสั่นไหว

    หลังจากนั้น อาร์เดิร์นบอกว่า แผ่นดินไหวแรงพอสมควรที่นี่ ถ้าคุณเห็นสิ่งที่อยู่ข้างหลังฉันสั่นไหว จากนั้นเธอยิ้มและให้สัมภาษณ์ต่อ หลังจากนั้นบอกว่าแผ่นดินไหวหยุดแล้ว เราปลอดดภัยดี ฉันไม่ได้ยืนอยู่ใต้หลอดไฟแขวน

    วิดีโอที่เกิดเแผ่นดินไหวขณะอาร์เดิร์นให้สัมภาษณ์และยังคุมสติได้ดีกลายเป็นคลิปไวรัลทางโซเชียลมีเดีย

    อาร์เดิร์นยืนยันในการแถลงข่าวในเวลาต่อมาว่า แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือความเสียหายเกิดขึ้นที่อาคารรัฐสภา แต่แผ่นดินไหวที่กินเวลานานกว่า 30 วินาที สร้างความแตกตื่นในกรุงเวลลิงตัน ระหว่างเกิดแผ่นดินไหวมีหลายคนในสำนักงานและที่บ้านเข้าไปหลบที่ใต้โต๊ะ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"