'ป๊อก-ปีเตอร์'เปิดฉากปะทะแรง ซัดกันนัวใน'พราก'


เพิ่มเพื่อน    

 

          นับถอยหลังจะได้ชมภาพยนตร์เรื่องล่าสุด พราก  (STILL MISSING) ผลงานล่าสุดภายใต้การกำกับของ ปีเตอร์-นพชัย ชัยนาม  ที่ควบทั้งกำกับฯ และนำแสดง ซึ่งมีกำหนดออกอากาศทางช่อง  MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์)   ในวัน อาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคมนี้ เวลา 14.55 น.

          โดยล่าสุดได้มีการเปิดเผยถึงเบื้องหลังการถ่ายทำ ในฉากการปะทะกันของสองนักแสดงหลัก อย่าง ป๊อก-ปิยธิดา มิตรธีรโรจน์ ซึ่งลุยตามหาลูกสาวที่หายตัวไปอย่างไร้ปริศนาในแบบที่กัดไม่ปล่อย จนได้ เบาะแสของ ชายโรคจิต รับบทโดย ปีเตอร์ นพชัย  กำลังขโมยตัวเด็กคนนึงที่หลงทางกับแม่ ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง เธอจึงสะกดรอยตามไปจนถึงบ้าน  แต่ชายโรคจิตกลับรู้ตัวซะก่อนทัน จึงเกิดเหตุการณ์ปะทะกันอย่างดุเดือด ทั้งชั้นเชิง ด้านการแสดง ต่อเนื่องไปจนถึงขั้นที่ต้องออกแรงปะทะกันในแบบตายเป็นตาย  

          ฉากนี้ปักหลักถ่ายทำกันที่บ้านหลังใหญ่ ย่านสุขุมวิท 64 โดยในเรื่องใช้เป็นบ้านของ ชายโรคจิต  ที่ไม่มีใครล่วงรู้เลยว่าภายในบ้านหลังนี้ มีเด็กๆ ที่ถูกลักพาตัวมาซุกซ่อนอยู่และถูกทรมาน หลังจากทุกอย่างพร้อม ก็เริ่มถ่ายทำทันที่ เปิดฉากด้วย ป๊อก ปิยธิดา ปลอมตัวเป็นคนขายประกัน  มากดกริ่งที่หน้าบ้าน ต่อเนื่องด้วย ปีเตอร์  เปิดประตูและเชิญแขกเข้ามาในบ้านด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม แต่ซ่อนความอำมหิตไว้ 

          จากนั้นจึงย้ายกองกันเข้ามาถ่ายทำในบ้าน  โดย ปีเตอร์ ซึ่งรู้แล้วว่าการมา ของ ป๊อก ผิดปกติ แต่ยังต้อนรับแขกด้วยดี  ส่วนป๊อกอารมณ์กล้าๆ กลัวๆ แต่การที่จะต้องเจอลูกอยู่ใกล้แค่เอื้อม วินาทีนั้นพร้อมที่จะลุยในแบบเอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม ในขณะที่ ปีเตอร์ ซึ่งรู้ว่า ป๊อกเข้ามาด้วยจุดประสงค์อื่น แต่ยังคง ทำตัวปกติไม่ให้มีพิรุธ และหาจังหวะทีเผลอจัดการกับเธอแบบเนียนๆ

 

 

          ปีเตอร์ ได้เล่าถึงความรู้สึกที่ได้เข้าฉากแอ๊คชั่นกับป๊อกว่า  “ที่ผ่านมาผมไม่เคยเล่นแอ๊คชั่นกับผู้หญิงมาก่อน ครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกของผม  ซึ่งมันเป็นแอ๊คชั่นที่มีเรื่องราว มีอารมณ์ความเครียดและกดดัน เข้ามาเป็นส่วนเกี่ยวข้องในการดำเนินเรื่อง คือไม่ใช่แค่สู้กันด้วยแรง แต่ต้องสู้กันด้วยอารมณ์ ความคิดของตัวแสดงไปพร้อมๆ กันด้วย ซึ่งก็จะเหนื่อยเป็นพิเศษกว่า ฉากแอ๊คชั่นอื่นๆ ในครั้งที่ผ่านๆ มาครับ”

            ด้าน ป๊อก ปิยธิดา กล่าวถึงซีนนี้ว่า”ซีนเป็นซีนที่ชอบมากค่ะ นอกจากจะมีการแอ๊คชั่นแล้วก็มีเรื่องของอารมณ์ที่จะสื่อออกมา ส่วนการเข้าฉากกับปีเตอร์ ไม่มีปัญหาเลยค่ะ เราเป็นพาสเนอร์ในการทำงานด้วยกันอยู่เเล้ว เพราะฉะนั้น เรื่องการแสดงก็เป็นไปอย่างราบรื่น ทำให้เราขนลุกได้ในหลายๆ ซีน เขาแสดงได้เหมือนจริงมาก” 

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"