พปชร.ประชุมส.ส.ที่ทำการพรรคแห่งใหม่ แต่ไร้เงา'อุตตม-สนธิรัตน์-สุวิทย์'


เพิ่มเพื่อน    

26 พ.ค.63- ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐแห่งใหม่  ย่านรัชดาตรงข้ามศาลอาญา  มีการประชุม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ครั้งแรก หลังเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยสามัญประจำปีครั้งที่ 1  เพื่อเตรียมความพร้อมในการพิจารณา พ.ร.ก.กู้เงิน จำนวน 3 ฉบับ ที่จะเข้าสู่ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในระหว่างวันที่27 -31 พ.ค.นี้  โดยมีนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ   ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม  โดยมีเจ้าหน้าที่กระทรวงการคลัง มาทำความเข้าใจเกี่ยวกับ พ.ร.ก.เงินกู้ จำนวน 4 ฉบับ  จำนวน  1.9 ล้านล้านบาท ที่จะเข้าสู่ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรในระหว่างวันที่ 27 -31 พ.ค.นี้ ทั้งนี้มีส.ส. และสมาชิกพรรค เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง


โดยนายวิรัช ได้ชี้แจงถึงกรอบเวลาในการอภิปราย ว่า  การประชุมทั้งหมด 5  วัน รวม48  ชั่วโมง แบ่งเป็นฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล ฝั่งละ 24 ชั่วโมง โดยในส่วนของรัฐบาลแบ่งเป็น คณะรัฐมนตรี 11  ชั่วโมง  ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล 11 ชั่วโมง ส่วน 2 ชั่วโมงให้เป็นการชี้แจงประเด็นที่ฝ่ายค้านสงสัย   


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00น. ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่า นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคและรมว.คลัง  นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์  เลขาธิการพรรค และ รมว.พลังงาน  นายสุวิทย์ เมษินทรีย์   รองหัวหน้าพรรค  และรมว.อว.   รวมถึงพล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ   ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ  ไม่ได้เข้าร่วมในการประชุม ครั้งนี้ โดยมีนายวิรัช รัตนเศรษฐประธานวิปรัฐบาล ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม   ท่ามกลางกระแสข่าวความขัดแย้งเรื่องการแย่งชิงตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่  รวมทั้งเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา มีนายอุตตม และนายสนธิรัตน์ ได้เรียกประชุมส.ส.กว่า 40 คน ที่กระทรวงการคลังเพื่อซักซ้อมพ.ร.ก. เงินกู้ 1.9ล้านล้านบาท ก็ไร้เงาของ ส.ส.กลุ่มนายวิรัช และกลุ่มสามมิตร  รวมทั้งนายนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับที่ทำการใหม่พปชร. เป็นอาคารของนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"