ปลาทูน่ากระป๋อง


เพิ่มเพื่อน    

      เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แทบทุกพรรคการเมืองมีการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อม ส.ส.ของพรรค  สำหรับการประชุมสภาผู้แทนราษฎรแมตช์สำคัญครั้งประวัติศาสตร์ของประเทศที่จะเกิดขึ้นในวันนี้ ว่าด้วยเรื่องพระราชกำหนดที่เกี่ยวกับการกู้เงินถึง 3 ฉบับ เพื่อนำงบประมาณทั้งหมดมาฟื้นฟูเยียวยาในวิกฤติการแพร่ระบาดโควิด-19

      ไม่เว้นแม้กระทั่งค่ายพระรามหก พรรคประชาธิปัตย์ ก็มีประชุมเช่นกัน

      ก่อนถึงเวลาเข้าห้องทีมงานเผอิญปะหน้า เทพไท เสนพงศ์ ส.ส.หลายสมัย จังหวัดนครศรีธรรมราช  จึงถือโอกาสให้อัพเดตสถานการณ์ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนเป็นอย่างไรบ้าง

      เจ้าตัวรีบเล่าทันที....

        “เรานำถุงยังชีพไปให้ชาวบ้าน เพื่อหวังว่าจะสามารถลดภาระค่าใช้จ่ายให้พวกเขาได้บ้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับบ้านที่มีผู้ป่วยติดเตียง ผมก็บอกว่าวันนี้คุณอภิสิทธิ์มาเยี่ยมด้วยนะครับ พอถึงเวลาผมก็เปิดตัวเอารูปนายอภิสิทธิ์ลงมาจากรถ ทำเอาคนเฒ่าคนแก่หัวเราะกันใหญ่ ผู้ป่วยที่นอนติดเตียงก็พลอยยิ้มไปด้วย”

      นอกจากนี้ เสี่ยคึก ยังบอกอีก...

        “เหนื่อยกว่าการลงหาเสียงก็แจกถุงยังชีพช่วงนี้แหละ เพราะถุงยังชีพแจกปลาทูน่ากระป๋อง ไม่ใช่ปลาซาดีนกระป๋องตามท้องตลาดที่เราคุ้นๆ กัน ผมต้องอธิบายให้ชาวบ้านฟังว่านี่คือปลาทูน่ากระป๋องในน้ำเกลือ ในน้ำมันพืช เวลาจะกินต้องนำไปปรุงเสียก่อน เอาไปยำ เอาไปผัดแบบนี้”

      แหม...เรื่องสื่อสารเข้าใจง่าย สื่อสารทุกวัน ต้องยกให้ ส.ส.คนนี้ อิอิ.

        มินนี่เมาธ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"