'เทวัญ'มองโลกแง่ดีเชื่อประชุมสภาไร้ปัญหา


เพิ่มเพื่อน    

27 พ.ค.2563 -  นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ปรึกษาคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาพระราชกำหนดกู้เงิน ว่าทุกอย่างเป็นไปตามข้อตกลงของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร และวิปทั้งสองฝ่ายที่กำหนดให้มีการประชุมระหว่างวันที่ 27-31 พ.ค.เป็นจำนวน 5 วัน ส่วนจะมีโอกาสปรับลดเวลาลงหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับที่ประชุม ในส่วนของวิปรัฐบาลจะประชุมอีกครั้งในวันศุกร์ที่ 29 พ.ค.นี้ ทั้งหมดอยู่ที่การหารือกันในห้องประชุมว่าจะพิจารณาแล้วเห็นเป็นอย่างไร แต่เบื้องต้นก็เป็นไปตามข้อตกลงที่ว่าไว้คือ 5 วัน โดยแต่ละวัน กำหนดการอภิปรายได้จนถึงเวลา 20.00 น. เนื่องจากต้องให้เวลาทั้ง ส.ส.เจ้าหน้าที่และผู้ที่เกี่ยวข้องเดินทางกลับที่พักเพื่อไม่ให้เกินกำหนดเวลาเคอร์ฟิว

นายเทวัญ กล่าวว่า สำหรับการดูแลควบคุมการอภิปรายเพื่อให้อยู่ในกรอบของเนื้อหานั้น เป็นเรื่องของประธานสภาที่จะมีการหารือกันก่อนที่จะเริ่มอภิปราย ว่าควรจะเป็นอย่างไร และจะมีการลงมติวันอาทิตย์ที่ 31 พ.ค.ส่วนที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ แสดงความเป็นห่วงว่าในช่วงการอภิปรายวันเสาร์และอาทิตย์ อาจมีสมาชิกเข้าร่วมไม่ครบนั้น เรื่องนี้ถือเป็นความห่วงใยของนายวิษณุ เพราะบางคนอาจจะมีภารกิจแต่คิดว่า เมื่อได้มีการตกลงกันแล้วว่าจะมีการอภิปรายรวม 5 วันคงต้องมีความรับผิดชอบกันอย่างเต็มที่และยังคิดว่าทุกคนจะมาประชุมอย่างพร้อมเพียง

“เรามีข้อตกลงหลักเกณฑ์และเงื่อนไขกันไว้แล้วว่าหากเปิดประชุมสภาไม่ได้ก็จะมีการหักเวลาของแต่ละฝ่ายออกไป อย่างเช่น ถ้าวันนี้ไม่สามารถเปิดสภาได้เนื่องจากเสียงของรัฐบาลมีไม่ครบ ทำให้ต้องเลตเวลาออกไป 1 ชั่วโมงก็จะมาตัดเวลาในส่วนของรัฐบาลออกไปเช่นเดียวกับถ้าพรุ่งนี้ เปิดประชุมไม่ได้เพราะเสียงของฝ่ายค้านมีไม่ครบ ก็จะต้องไปหักเวลาของฝ่ายค้านออกไป ซึ่งตรงนี้ถือเป็นข้อตกลงกันไว้”นายเทวัญกล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"