'วัน อยู่บำรุง' ชี้ต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทำธุรกิจร้านอาหาร-สถานบันเทิงพังยับ


เพิ่มเพื่อน    

28 พ.ค.63 - นายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า การประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาพระราชกำหนดกู้เงิน 1 ล้านล้านบาท และอีก 9 แสนล้านบาทให้ธนาคารแห่งประเทศไทย นำไปบริหารจัดการให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการทั้งรายใหญ่และรายเล็ก พรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญมาก เพราะเงินจำนวนดังกล่าวเป็นเงินที่ประชาชนทุกคนต้องรับผิดชอบร่วมกัน ดังนั้นการใช้เงินต้องเกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชนทั้งประเทศและใน 5 วันนี้พรรคเพื่อไทย จะสะท้อนปัญหาและความเดือดร้อนประชาชน ให้รัฐบาลรับทราบเพื่อแก้ปัญหาให้ตรงจุดทั้งนี้จากมาตรการรัฐที่ออกมา หลายพื้นที่หลายครอบครัว วิถีชีวิตเปลี่ยนไปไม่สามารถทำมาค้าขายได้ รวมทั้งไม่ได้รับการเยียวยา ซึ่งประชาชนสะท้อนมาว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากรัฐบาล

นายวันกล่าวว่า การต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉินไปอีก 1 เดือนส่งผลกระทบกับผู้ประกอบการโดยตรง ทั้งร้านอาหาร สถานบันเทิง ร้านนวด กิจการเหล่านี้ไม่สามารถทำกิจกรรมได้ ทั้งที่ไม่ได้ทำผิดกฎหมายอะไร แต่รัฐใช้อำนาจปิดร้าน แม้รัฐบาลจะอ้างว่าขอความร่วมมือไม่ได้สั่งปิด แต่ก็ไม่ให้ผู้ประกอบการเปิดกิจการตามปกติ อยากถามว่า รัฐจะชดเชยรายได้ที่ขาดหายไปของผู้ประกอบการเหล่านี้อย่างไร เพราะกิจการเหล่านี้คือ ธุรกิจรากหญ้าที่พังลงเพราะมาตรการรัฐ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"