'ส.ว.สมชาย'รอพิจารณาพรก.กู้เงิน 3 ฉบับขั้นวุฒิสภา1-2 มิ.ย.นี้


เพิ่มเพื่อน    

31 พ.ค.63-นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า พรก.เงินกู้ทั้ง 3 ฉบับผ่านสภาผู้แทนราษฏรแล้ว ส่งต่อให้เป็นหน้าที่ของวุฒิสภาพิจารณาให้ความเห็นชอบหรือไม่วันจันทร์และอังคารนี้ครับ

นายสมชาย ระบุว่า มติที่ประชุมสภาผู้แทนราษฏร อนุมัติ พ.ร.ก.กู้เงิน1.9ล้านล้านบาท  ทั้ง 3 ฉบับ ส่งสมาชิกวุฒิสภาพิจารณาอนุมัติต่อไป 31 พฤษภาคม 2563-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ใช้เวลา 50 นาทีในการนำเสนอหลักการของ พ.ร.ก.ทั้ง 3 ฉบับ โดยย้ำว่า "เป็นกรณีฉุกเฉินรีบด่วนอันไม่อาจหลีกเลี่ยงได้" และ "เป็นทางเลือกสุดท้าย" ของรัฐบาล จากนั้นนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฏร ได้ให้สมาชิกลงคะแนน อนุมัติในร่างพระราชกำหนด(พ.ร.ก.) เป็นรายฉบับ 

โดยเริ่มจาก ฉบับที่ 1.พระราชกำหนดให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหา เยียวยา และฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พ.ศ. 2563 ผลการลงคะแนนเห็นด้วย 274 เสียง ไม่เห็นด้วย 0 งดออกเสียง 207 เสียง ฉบับที่2 พรก. ให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้ประกอบวิสาหกิจ ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019... พ.ศ. 2563 ผลการลงคะแนน เห็นด้วย 275 เสียง ไม่เห็นด้วย 1 เสียง งดออกเสียง 205 เสียง ฉบับที่3 พรก.รักษาเสถียรภาพของระบบการเงินและความมั่นคงทางเศรษฐกิจของประเทศ พ.ศ. 2563 ผลการลงคะแนน เห็นด้วย 274 เสียง ไม่เห็นด้วย 195 เสียง งดออกเสียง 12 เสียง ไม่ลงคะแนนเสียง 1 เสียง

สำหรับขั้นตอนต่อไปจะส่งพ.ร.ก.ทั้ง3 ฉบับ เข้าสู่ที่ประชุมสมาชิกวุฒิสภาเพื่อทำการพิจารณาอนุมัติต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"