"ลุยงานไม่มีวันหยุด"


เพิ่มเพื่อน    

     ในวันที่ 5 มิ.ย.นี้ ถือเป็นวันคล้ายวันเกิดของ "ส.ส.เอก" พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กรุงเทพฯ เขตบึงกุ่ม-คันนายาว พรรคเพื่อไทย ในวัย 45 ปี

     ผู้แทนราษฎรท่านนี้ เป็น "ผู้แทน" ที่ประชาชนในพื้นที่รักและศรัทธามาโดยตลอดเกือบ 20 ปี ผ่านการเป็น ส.ก.มา 4 สมัย และเป็น ส.ส. 2 สมัย ลงเลือกตั้งทุกครั้ง ชนะการเลือกตั้งทุกที ด้วยสไตล์การทำงานแบบถึงลูกถึงคน สัมผัสง่าย มีทีมงานที่เข้มแข็งลงพื้นที่เยี่ยมเยียน และแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนกันทุกวัน

     ไม่ว่าจะเป็นน้ำท่วม ไฟดับ น้ำไม่ไหล ท่อประปาแตก ถนนหนทางไม่สะดวก ใครเจ็บป่วย มีปัญหาคิดอะไรไม่ออกบอก "พลภูมิ" เจ้าตัวลงไปแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน ไม่ต้องรอนาน

     ยิ่งช่วงวิกฤติโควิด-19 ชาวบ้านตกงาน ไม่มีจะกิน เพราะมาตรการปิดเมืองรัฐบาล วิงวอนให้ชาวบ้านเว้นระยะห่างจากสังคม

     แต่ "ส.ส.พลภูมิ" ทำงานหนักขึ้นเป็นสองเท่า ยิ่งกว่าเซเว่น-อีเลฟเว่น ที่ยังปิดในช่วงเคอร์ฟิว

     ตั้งแต่ฟ้ายังไม่สว่าง เจ้าตัวและภรรยา "ชญาดา วิภัติภูมิประเทศ" อดีต ส.ก.เขตคันนายาว ช่วยกันลงไปฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อป้องกันโควิด-19 แจกข้าวสาร พร้อมถุงยังชีพ ไข่ไก่ ตั้งครัวปันสุข และตู้ปันสุข ฯลฯ บรรเทาความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน โดยอาศัยทุนรอนของตัวเอง และเพื่อนๆ นักธุกิจ โดยไม่ต้องรอง้อใคร

     ปะหน้า "ส.ส.พลภูมิ" ที่รัฐสภา ทีมงานคันปากฯ จึงถามว่าของขวัญในวัย 45 ปี ต้องการอะไร "พลภูมิ" บอกว่า "ชื่นใจที่สุด คือของขวัญที่พี่น้องประชาชนให้เรามา คือกำลังใจ และการสนับสนุนให้เราได้ทำงานที่เรารักต่อไป แค่นี้ก็ชื่นใจแล้วครับ

     ด้วยเหตุนี้จะเลือกตั้งสักกี่ครั้ง "ส.ส.พลภูมิ" ก็เป็นที่หนึ่งครองใจชาวบึงกุ่ม-คันนายาวอย่างไม่ต้องสงสัย

เด็กคลองเตย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"