'สมคิด'บ่นเสียดาย พปชร.น่าจะเอาพลังไปใช้ในทิศทางที่ช่วยแก้ปัญหาบ้านเมืองมากกว่า ถามเบื่อมั้ย!


เพิ่มเพื่อน    

2 มิ.ย.63- นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ และหลังกรรมการบริหารพรรคลาออกเกินกึ่งหนึ่งจนทำให้นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง ในฐานะหัวหน้าพรรคและนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรค ต้องพ้นสภาพการเป็นหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคว่า เป็นเรื่องภายในพรรคที่พี่ๆน้องๆจะต้องไปนั่งคุยกัน น่าเสียดายน่าจะเอาพลังไปใช้ในทิศทางที่ช่วยแก้ปัญหาบ้านเมืองมากกว่า อยากให้พูดคุยกัน

เมื่อถามว่า ได้แนะนำอะไรไปหรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า ตนไม่ได้แนะนำ และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมกับตนไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองอยู่แล้ว เพียงแต่ตนต้องการอยากให้กำลังใจคนทำงาน เพราะที่ผ่านมาทุกคนก็ทำงานหนัก วันนี้ พ.ร.ก.ที่เกี่ยวข้องกับการแก้ปัญหา เยียวยา และฟื้นฟูเศรษฐกิจ ก็ผ่านสภาเรียบร้อย เงินช่วยเหลือก็ไปถึงพี่น้องประชาชนแล้ว

"วันข้างหน้ายังมีอุปสรรคอีกเยอะ อยากให้คิดถึงตรงนี้ให้มากๆ ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าอะไรกัน"ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่นายสมคิดพูดจบประโยคนี้ได้พูดถามสื่อว่า "เบื่อมั้ย" ก่อนที่ผู้สื่อข่าวจะถามต่อว่า แล้วอย่างนี้จะทำงานด้วยกันต่อได้หรือไม่ นายสมคิด ยิ้มก่อนตอบว่า "ผมไม่ทราบในเรื่องนี้ ผมไม่ได้บ่นแค่ถามว่าเบื่อมั้ย"
 
ถามว่า การเปลี่ยนแปลงกรรมการบริหารครั้งนี้ส่วนใหญ่เป็นคณะรัฐมนตรี(ครม.)ด้านเศรษฐกิจ จะส่งผลต่อการปรับครม.ด้านนี้หรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า"ไม่รู้ สื่อถามเองก็ต้องคิดเอง"เมื่อถามย้ำว่าถ้าเกิดการเปลี่ยนแปลงและเกี่ยวข้องกับนายอุตตม ท่านจะยังทำงานในครม.นี้ต่อไปหรือไม่ นายสมคิด ตอบว่า "เหตุการณ์ข้างหน้ายังมาไม่ถึง ซึ่งถามยากมาก"

ซักว่า ตอนนี้ นายอุตตม และนายสนธิรัตน์ มีเข้ามาปรึกษาอะไรหรือยังว่าจะอยู่ต่อหรือไขก็อก นายสมคิด กล่าวว่า ไม่ได้ปรึกษาหารือในเรื่องนี้ ทุกคนก็รู้จักกันดีอยู่แล้วภายในพรรคก็ต้องหารือกัน ใช้พลังของพรรคสร้างประโยชน์กับบ้านเมืองจะดีกว่า ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พูดจบนายสมคิดได้เปรยขึ้นว่า"น่าเสียดายนะ"

เมื่อถามว่า ได้พูดคุยกับนายกฯหรือพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคในเรื่องดังกล่าวแล้วหรือยัง นายสมคิด กล่าวว่า "ไม่ได้พูดคุยกันเลยครับ ผมบอกแล้วว่า ผมและนายกฯไม่ได้อยู่พรรคการเมือง กับท่านประวิตรก็เจอกันทุกวันก็ไม่ได้คุยกันเรื่องนี้ ผมคิดว่าท่านก็เป็นผู้ใหญ่ที่ทุกคนก็นับถืออยู่แล้ว"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่น่าสังเกตว่าการให้สัมภาษณ์ของนายสมคิดครั้งนี้ เป็นการตั้งใจลงมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ที่โดยปกติแล้วจะเลี่ยงการให้สัมภาษณ์ประเด็นการเมือง โดยมีสีหน้ายิ้มแย้ม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"