'อิทธิพล'ยันสมาชิกพรรคทุกคนยอมรับ'บิ๊กป้อม'ท่านเป็นผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ


เพิ่มเพื่อน    

2 มิ.ย.63- นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม และรักษาการกรรมการบริหาร​ (กก.บห)​ พรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.) กล่าวถึงสถานการณ์พปชร.ภายหลัง​ กก.บห.18 คนลาออก ว่า ตามข้อบังคับพรรคข้อ 13 กก.บห.ทั้ง 16 คนที่ยังไม่ลาออก จะยังรักษาการอยู่ หลังจากนี้เมื่อนายทะเบียนพรรคได้รับเอกสาร ก็จะแจ้งไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เพื่อขอทราบว่าจะจัดประชุมใหญ่วิสามัญประจำปีได้เมื่อใด ซึ่งจะสอดคล้องกับการผ่อนคลายเฟส 4 ของศบค.ด้วย ก็จะได้จัดการประชุม ภายใน 45 วัน ส่วนตัวตนไม่มีอะไรหนักใจ เพราะในภาพรวมของส.ส.เราพบกันทุกสัปดาห์อยู่แล้ว

เมื่อถามว่า การเปลี่ยนแปลงกรรมการบริหารพรรค จะกระทบเก้าอี้รัฐมนตรีหรือไม่ นายอิทธิพล กล่าวว่า คงเป็นคนละส่วนกัน แต่ที่ตนทราบคือนายกรัฐมนตรีรับทราบถึงการลาออกของกรรมการบริหารพรรคแล้ว ซึ่งก็สุดแท้แต่ท่านนายกฯตอนนี้คงต้องโฟกัสในงานที่แต่ละคนได้รับมอบหมาย โดยตั้งแต่เริ่มต้นตำแหน่ง​ กก.​บห.กับตำแหน่งรัฐมนตรีไม่ได้ผูกกันอยู่แล้ว ซึ่งการพิจารณาคัดสรร​ กก.บห.นั้นจะดูจากตัวแทนสมาชิกรายภาค ผู้ก่อตั้งที่มีความหลากหลายของกลุ่มสาขาอาชีพ กลไกของพรรคที่เมื่อมีส.ส.ก็จะดูปัจจัยของแตต่ละภาค ซึ่งโครงสร้างกก.บห.ทั้ง 34 คนก่อนจะลาออก ก็เป็นส.ส.แต่ละภาคที่เข้ามา

“ถ้ามองในเชิงการเมือง ซึ่งกฎหมายพรรคการเมืองได้เปิดช่องไว้อยู่แล้ว ถือเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นได้ และเมื่อเกิดขึ้นแล้ว จะมีผลยังไงตามมาก็ขึ้นอยู่กับการหารือกันในทิศทางของพรรค ขึ้นอยู่กับผู้บริหาร ที่ต้องมองในภาพรวมของสถานการณ์ปัจจุบัน และประชาชนด้วย”นายอิทธิพล กล่าว

เมื่อถามว่า การใช้วิธีให้​ กก.บห.ลาออกเพื่อกดดันให้หัวหน้าพรรคต้องหลุดจากตำแหน่งจะทำคนในพรรคสามารถทำงานกันอีกได้หรือไม่ นายอิทธิพล กล่าวว่า การทำงานนั้นใกล้ชิดกันอยู่แล้ว​ มีทั้งความเห็นตรงกัน และเห็นต่าง เป็นเรื่องปกติสามารถทำความเข้าใจได้ 

ส่วนกระแสชื่อพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯจะมาเป็นหัวหน้าพรรคนั้น สมาชิกพรรคทุกคนยอมรับพล.อ.ประวิตร อยู่แล้ว เพราะท่านเป็นผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ และเป็นประธานยุทธศาสตร์ของพรรค เมื่อมีการประชุมใหญ่วิสามัญ ก็จะมีองค์ประกอบและการเสนอ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้พรรคยังคงเป็นสถาบันการเมืองอย่างที่เราตั้งใจไว้ตั้งแต่ก่อตั้งพรรค และจะเดินต่อไป กรรมการบริหารที่เหลืออีก 16 คนจะรักษาการจนกว่าจะมีการประชุมใหญ่วิสามัญ.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"