อนาถ! ฝูงลิงลอยตายเกลื่อนในแทงค์น้ำคอนกรีตบนยอดเขาตังกวน คาดกระโดดลงไปกินน้ำในช่วงหน้าแล้ง


เพิ่มเพื่อน    

เจ้าหน้าที่เทศบาลนครสงขลาและปศุสัตว์สงขลาขึ้นไปตักซากลิง 15 ตัวที่ตายยกฝูงอยู่ในแทงค์น้ำคอนกรีตบนยอดเขาตังกวน นำไปฝังกลบ คาดพากันกระโดดลงไปหาน้ำกินในช่วงหน้าแล้งและขึ้นมาไม่ได้ เผยปกติมีฝาปิดแต่ถูกคนขโมยไปเร่งทำฝาใหม่โดยใช้คอนกรีตเสริมเหล็กไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ

4 มิ.ย.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีพบฝูงลิงแสม หรือ ลิงหางยาวตกไปตายในแทงค์น้ำคอนกรีตที่ตั้งอยู่ติดกันสองบ่อความสูงราว 3 เมตร ใกล้กับวิหารแดง บนยอดเขาตังกวน แหล่งท่องเที่ยวใกล้ชายหาดแหลมสมิหลา เขตเทศบาลนครสงขลา โดยพบซากลิงลอยตายอยู่ในบ่อน้ำมากกว่าสิบตัว ซึ่งคาดว่าสาเหตุน่าจะพากันกระโดดลงไปหาน้ำกิน แต่ขึ้นมาไม่ได้จึงจมน้ำตายหลายตัว

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ นายสมศักดิ์ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา และนายสัตวแพทย์กิติกรณ์ เจนไพบูลย์ ปศุสัตว์จังหวัดสงขลา พร้อมคนงานเทศบาลนครสงขลา ได้ขึ้นไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุภายในแทงค์น้ำ โดยพบซากฝูงลิงแสมลอยตายอยู่ในแทงค์น้ำแบบกลมเพียงแทงค์เดียวจำนวน 15 ตัว ส่วนแทงค์สี่เหลี่ยมอีกแทงค์ไม่พบซากลิงแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงได้รีบตักซากลิงทั้ง 15 ตัวขึ้นมาจากแทงค์ทันทีเนื่องจากเริ่มส่งกลิ่นเหม็นไปตัว และพาไปขุดหลุมฝังกลบบริเวณชายป่าบนเขาตังกวนทันที

นายสมศักดิ์ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา เปิดเผยว่า สาเหตุที่ฝูงลิงตกลงไปในแทงค์น้ำน่าจะมาจากพากันกระโดดลงไปหาน้ำกินในช่วงที่ฝนทิ้งช่วงเพราะบริเวณนี้ไม่มีแหล่งน้ำทำให้ขึ้นมาไม่ได้และจมน้ำตาย โดยก่อนหน้านี้แทงค์น้ำทั้งสองแทงค์ก็มีฝาปิดเรียบร้อยแต่มีคนขโมยไปทำให้ลิงกระโดดลงไปได้ แต่หลังจากนี้จะสร้างฝาปิดเป็นแบบคอนกรีตเสริมเหล็กให้แน่นหนาเพื่อไม่ให้ถูกขโมยอีกและไม่ให้ลิงเปิดได้เพื่อป้องกันลิงกระโดดลงไปในแทงค์

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ฝูงลิงแสมทั้งที่เขาตังกวนและเขาน้อยซึ่งอยู่ตรงข้ามกันมีอยู่ประมาณ 4,000 ตัวและแยกกันเป็น 5 ฝูง โดยมีชาวบ้านนำอาหารมาให้ประจำตามจุดที่เทศบาลกำหนดไว้ตลอด แต่ลิงที่ตกลงไปในแทงค์เป็นฝูงลิงที่หากินอยู่บริเวณวิหารแดงอาจจะขาดน้ำในช่วงหน้าแล้งทำให้ตกลงไปหาน้ำดื่มและขึ้นมาไม่ได้ทำให้ตายยกฝูง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"