เนียนจัด


เพิ่มเพื่อน    

      หักเหลี่ยม เฉือนคมกันจนวินาทีสุดท้าย สำหรับความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)  ก่อนจะนำมาสู่กรณี 18 กรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ลาออก จนส่งผลให้ กก.บห.ทั้งหมดพ้นสภาพ กลายเป็นเพียง

        "รักษาการ"

      กลิ่นความเปลี่ยนแปลงคละคลุ้งหนักตั้งแต่สุดสัปดาห์ก่อนที่ บิ๊กป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานยุทธศาสตร์พรรค พปชร.จะเรียกแต่ละมุ้งไปพบที่ห้องรับรอง ในอาคารรัฐสภา พร้อมกับวลีเด็ด

        "อยู่ด้วยกันนะ"

      ก่อนที่ในวันอาทิตย์ ทั้ง 2 ฝ่ายในพรรค ระหว่างกลุ่มที่ต้องการให้เปลี่ยนแปลง กับกลุ่มที่ต้องการรักษาอำนาจ จะเปิดฉากประลองกำลังระดม ส.ส.

      และให้หลัง 1 วันหลังสภาผู้แทนราษฎรเห็นชอบ พ.ร.ก.กู้เงิน ไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค  พปชร. ก็หอบใบลาออก 18 กก.บห.ไปยื่น พร้อมตั้งโต๊ะแถลง

      ที่ต้องบอกว่า แสบ คือ อ.ไพบูลย์ เพราะเมื่อวันอาทิตย์ระหว่างประชุมสภา นักข่าวเข้าไปพูดคุยกับเจ้าตัวสารพัดเรื่อง รองหัวหน้าพรรคก็ตอบได้หมด

      แต่พอถามถึงเรื่องที่ 2 ฝ่ายในพรรคระดม ส.ส.วัดพลังกัน อ.ไพบูลย์ รีบโบกมือบอก

        “ไม่ทราบเลยๆ ผมไม่รู้เรื่องอะไร”

      นักข่าวก็เชื่อเพราะเป็นคนที่ไม่มีกลุ่มก๊ก

      แต่พออีกวันกลับกลายเป็นคนที่มาแจ้งหมายกับนักข่าว ว่าจะเอาใบลาออกของ 18 กก.บห.ไปยื่นที่ที่ทำการพรรค พปชร. อาคารปานศรี พร้อมตั้งโต๊ะแถลงข่าว ที่สำคัญไม่มีชื่อติดอยู่ในลิสต์คนที่ลาออกด้วย

      เรื่อง เนียน เรื่อง แสบ นี่ไม่ธรรมดาเหมือนกันนะเนี่ย ฮ่าๆ.

ฌ.เฌอ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"