‘ส้ม มารี’โพสต์คิดฆ่าตัวตาย หลังกลับมามีดราม่าเหยียดผิวนักฟุตบอลกับ‘มายด์ ลภัสลัล’


เพิ่มเพื่อน    

ส้ม มารี

 

          เพราะเคยเกิดเหตุการณ์ที่นักร้องสาวเสียงใส “ส้ม มารี” และนักแสดงสาว “มายด์-ลภัสลัล จิรเวชสุนทรกุล” หัวเราะและบูลลี่เกี่ยวกับสีผิวและรูปร่างหน้าตาของนักฟุตบอลผิวสี อย่าง โรเมลู ลูกากู และ ปอล ป็อกบา เมื่อ 2ปีก่อน ในคลิปวีดีโอหนึ่งที่สองสาวทำแล้วโพสต์ลงยูทูบ ทำให้เกิดดราม่า มีแฮสแท็ก #wjmildเหยียดผิว เต็มโลกโซเชียล จนทั้งคู่ต้องออกมาขอโทษสังคม

          ล่าสุดเมื่อมีเหตุการณ์ของชายผิวสีชาวอเมริกัน “จอร์จ ฟลอยด์” ถูกตำรวจใช้เข่ากดที่คอจนหายใจไม่ออกเสียชีวิต เกิดเป็นกระแส #BlackLivesMatter ที่กำลังโด่งดังไปทั่วโลก โดยมีเหล่าดาราคนดังของทุกประเทศร่วมโพสต์ถึงเหตุการณ์นี้และแฮสแท็กดังกล่าว

          ด้าน ส้ม มารี และ  มายด์ ลภัสลัล ก็เช่นกัน แต่กลับกลายเป็นกระแสตีกลับว่าทั้งคู่ก็เคยเหยียดสีผิวและรูปร่างคนอื่นเช่นกัน แถมยังมีหลายคนดันแฮสแท็ก #wjmildเหยียดผิว กลับขึ้นมาอีกครั้ง ทำให้นักร้องสาวอย่าง ส้ม มารี เกิดอาการเครียด พร้อมกับโพสต์ทวิตเตอร์ยอมรับว่าเคยคิดฆ่าตัวตายหลายครั้ง พร้อมยอมรับว่าเกลียดการกระทำของตนเองเมื่อครั้งก่อนและจะไม่ทำอีก

          “เราเคยคิดจะฆ่าตัวตายนะ หลายๆครั้ง หลายๆรูปแบบเลยล่ะ.. อะไรที่เคยผิดพลาดไปในอดีต เราปรับปรุงตัวแล้ว แต่เหมือนยังไงในสายตาคนอื่นเราก็จะไม่มีวันดีพอ.. มองเรายังไง เราก็คืออย่างนั้นไปโดยปริยาย แม้เวลาจะผ่านไปปี สองปี สามปี หรืออีก 10 ปีก็ตาม

          สนุกไหม กับการเล่นกับชีวิตคนอื่น สนุกไหม กับการใช้คำพูดทิ่มแทงเหยียบซ้ำเราให้จมดิน ความรู้สึกที่เราพยายามไม่รู้สึก แต่ยังไงก็ยังรู้สึก เราไม่ได้สดใสตลอดเวลา เราแค่ให้คุณเห็นเราในด้านนั้นบ่อยกว่าด้านอื่นๆในชีวิตเราเท่านั้นเอง

          ตอนนี้เราไม่โอเค ไม่โอเคเลย แล้วต้องจมกับความรู้สึกนี้ไปอีกนานเท่าไหร่ถึงจะดีขึ้นอ่ะ

          ขอโทษทุกคนที่ทำให้เป็นห่วง จากนี้ไปจะดูแลจิตใจให้เข้มแข็งกว่านี้ค่ะ เรื่องเมื่อสองปีก่อน ส้มเคยขอโทษและชี้แจงไปแล้ว วันนี้ส้มขอโทษอีกครั้งนะคะ ส้มรู้สึกผิดและเกลียดการกระทำของตัวเองวันนั้น 2 ปีนี้ ส้มพยายามปรับตัวและความคิดไม่ให้ทำอะไรแบบนั้นอีก และจะทำแบบนั้นต่อไปค่ะ”

 

มายด์-ลภัสลัล จิรเวชสุนทรกุล

 

          โดยหลังจากที่นักร้องสาวระบายความในใจผ่านตัวอักษรในทวิตเตอร์ ก็มีชาวเน็ตและเพื่อนในวงการบันเทิงเข้ามาให้กำลังใจมากมาย พร้อมให้เธอก้าวต่อไปและไม่กลับไปทำผิดพลาดอย่างที่ผ่านมา

          ด้านสาวมายด์ ลภัสลัล ก็โดนหนักไม่น้อย เพราะมีคนกลับไปนำคลิปเก่าที่เคยเป็นประเด็นกลับมาพูดถึงอีกครั้ง และบอกว่าเธอไม่ควรมาพูดเรื่อง #BlackLivesMatter เพราะย้อนแย้งกับการกระทำที่ผ่านมา โดยสาวมายด์ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เข้าไปตอบข้อความดังกล่าวว่า

          “ยอมรับผิดทั้งหมดค่ะ และรู้สึกเสียใจกับการกระทำที่ทุเรศๆที่ตัวเองเคยทำเช่นกัน สิ่งที่อยากจะทำปัจจุบันนี้คือ อยากใช้พื้นที่ของตัวเองที่มีทั้งหมดเพื่อช่วยเป็นกระบอกเสียงให้กับเขา รู้สึกผิดมากจริงๆรู้ว่ากลับไปแก้ไขสิ่งที่เคยทำไม่ได้ แต่ก็อยากจะทำสิ่งที่ตัวเองพอจะทำได้ให้ดีที่สุดนะคะ”

 

 

 

 

 

 

คลิปที่เคยเกิดดราม่าเมื่อ 2 ปีก่อน

 

ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม zommarie  และ  wjmild

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"