ดร.สามัคคีไทย ฟันเปรี้ยงอุ้ม 'วันเฉลิม' เรื่องการเมือง


เพิ่มเพื่อน    

5 มิ.ย.63 - ดร.รยุศด์ บุญทัน ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสามัคคีไทย กล่าวถึงกรณีการลักพาตัวนายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ หรือต้า วันเฉลิม ผู้ลี้ภัยทางการเมือง ซึ่งอาศัยอยู่ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ว่า ถึงแม้จะยังไม่มีการรายงานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ถึงสาเหตุและแรงจูงใจในการก่อเหตุของกลุ่มคนร้าย อย่างไรก็ดีหากพิจารณาจากบริบทปัจจุบันแล้ว คงยากที่จะตัดสาเหตุทางด้านการเมืองออกไป

"พรรคสามัคคีไทยเชื่อว่าไม่ควรมีใครต้องถูกทำร้ายหรือต้องสูญเสียชีวิต เพียงเพราะความเห็นต่างทางการเมือง เราจึงขอประณามผู้ก่อเหตุและขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสืบหาความจริงและนำผู้กระทำผิดมาลงโทษ การให้ความยุติธรรมและความช่วยเหลือประชาชนคนไทยควรเป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของรัฐ ไม่ว่าบุคคลผู้นั้นจะพำนักอาศัยอยู่บนผืนแผ่นดินไทยหรือไม่ก็ตาม สุดท้ายนี้ทางพรรคสามัคคีไทยขอให้นายวันเฉลิมปลอดภัยและได้กลับบ้านในเร็ววัน"

ดร.รยุศด์ กล่าวา ในระบอบประชาธิปไตย การเคารพความเห็นต่างทางการเมือง ถือเป็นหัวใจสำคัญที่จะสร้างการพัฒนาและขับเคลื่อนสังคม จากกรณีของนายวันเฉลิม หากศาลยังไม่พิพากษาถึงที่สุดว่ามีความผิด บุคคลย่อมได้รับความคุ้มครองทางกฎหมายในฐานะพลเมืองของประเทศ ดังนั้นจึงไม่ควรมีคนไทยคนใดไม่เฉพาะกรณีของนายวันเฉลิมที่ต้องถูกทำร้าย หรือถูกฆ่า เพราะความเห็นต่างทางการเมืองอีกต่อไป ตนและพรรคสามัคคีไทยจึงขอวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งประสานและติดตามให้ความช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วนต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"