'นักวิชาการอิสระ' ซัดกลุ่มประชาธิปไตยจอมปลอมยกพวกรุมด่า 'ปู ไปรยา' ปัด 'saveวันเฉลิม' ไม่ขอยุ่งการเมือง


เพิ่มเพื่อน    

7 มิ.ย.63 - ดร.กิตติธัช ชัยประสิทธิ์ นักวิชาการอิสระ และอาจารย์ด้านสถาปัตยกรรม สอนพิเศษด้าน ปรัชญาการเมือง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ถึงิคิว ปู-ไปรยา ลุนเบิร์ก 'โดนถล่ม' หลังไม่ยอมติดแฮชแทค ตามคำสั่งของ 'ฝ่าย(อ้าง)ประชาธิปไตย' ต่อจากเมื่อวานนี้ที่นักร้องและ Youtuber คนดังอย่าง คัตโตะ, แก้ม เดอะสตาร์ และ เอก Heart Rocker โดนกลุ่มการเมืองที่เรียกตัวเองว่า 'ฝ่ายประชาธิปไตย' กดดันให้ติด hashtag #saveวันเฉลิม

แต่พวกเขาไม่ทำ เลยเจอถล่มในโลกโซเชียล ด้วยคำหยาบคาย ดูถูก เหยียดหยาม (แก้มเจอด่าเรื่องสีผิว) และเมื่อคืน Jennis BNK48 ก็เจอกดดัน จนต้องออกโพสท์กันตัวเองออกมา พอมาถึงวันนี้เป็นคิวของ ปู ไปรยา ดาราคนดัง ที่ถูกคนกลุ่มนี้เข้าไปรุมกดดันให้ติดแฮชแทค แต่พอเธอไม่ทำตาม เลยถูกรุมถล่มใน IG ส่วนตัว

และแค่เธอไม่ได้ทำตามที่ถูกสั่ง กลุ่มการเมืองเหล่านี้ถึงกับด่าเธออย่างหยาบคายทั้ง "ตอแหล" "ดอกทอง" และดูถูกการทำงานในฐานะทูต UNHCR ของเธอ

ทั้งนี้ ปู ไปรยา นักแสดง นางแบบชื่อดังดำรงตำแหน่งทูตสันถวไมตรีจากสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ หรือ UNHCR ถือเป็นคนแรกจากประเทศไทยในตำแหน่งนี้และคนแรกจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย

ก่อนหน้านี้ ดร.กิตติธัช โพสต์ข้อความว่า สรุปดราม่าทวิตเตอร์วันนี้แบบรวดรัด กลุ่มการเมืองในทวิตเตอร์ ที่เรียกตัวเองว่าฝ่าย 'ประชาธิปไตย' รุมกดดันให้ 2 นักร้องดังคือ คัตโตะ และ แก้ม-เดอะสตาร์ รวมถึง Game Youtuber ชื่อดัง เอก-Heart Rocker (HRK) ติด hashtag #saveวันเฉลิม แต่ทั้งสามไม่ทำ เลยเจอรุมถล่ม...

- คัตโตะ เจอรุม flood ข้อความจนต้องลบข้อความเหล่านั้น สุดท้ายเลยโดนเอาไปด่าว่า "ไม่เคารพสิทธิความเท่าเทียม เห็นคนไม่เท่ากัน"

- แก้ม โดนด่า โดนเหยียดเรื่องตัวดำ จากคนกลุ่มที่ชอบชูเรื่องเสรีภาพ ความเท่าเทียม และการเหยียดผิว

- เอก HRK โดนด่าว่า โง่และวางเฉยต่อเรื่องสังคม และถูกบีบให้ออกมาขยับ เพราะกลุ่มการเมืองนี้ หวังให้คนที่ติดตามเอก มาสนใจตามที่ตัวเองต้องการ

และไม่ใช่แค่ 3 คนนี้ ปัจจุบันกลุ่มการเมืองดังกล่าว ไปข่มขู่กดดันสมาชิก BNK48 และดาราอีกหลายคนให้ติดแฮชเทคตามที่ตนต้องการด้วย

https://www.facebook.com/bnk48official.jennis/posts/1138250243220840

--------------------

มีพี่ที่ผมรู้จักท่านหนึ่งนิยามพฤติกรรมของกลุ่มการเมืองพวกนี้ไว้ว่า..."ผู้เรียกตัวเองว่าเสรีนิยม ผู้อยากให้คนอื่นมีเสรีภาพ ด้วยการ #บังคับ ให้คนอื่นทำตามเสรีภาพในแบบของพวกเขา" ซึ่งผมคิดว่าเป็นนิยามที่ตรงกับสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมากครับ

เช่นเดียวกับ ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ "ดร.นิว" นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ประชาธิปไตยจอมปลอม ไล่ #ระราน #บังคับ ชาวบ้านไปทั่ว พอไม่ได้ดั่งใจก็ #เหยียด และ #ละเมิดสิทธิเสรีภาพของผู้อื่นเสียเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จุดเริ่มต้นดราม่าจากที่นักแสดงสาว ปู ไปรยา ตอบกลับแฟนคลับที่เข้าไปขอร้องให้ติดตามกรณีการหายตัวไปของ นายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ ผู้ลี้ภัยทางการเมืองชาวไทย ที่อาศัยอยู่ในประเทศกัมพูชาในแอพพลิเคชั่นอินสตาแกรมส่วนตัวของ ปู ไปรยา โดยสรุปได้ว่า เธอเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ขอไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง โดยเธอนั้นทำหน้าที่ของทูตสันถวไมตรี "UNHCR" ในการช่วยเหลือผู้ลี้ภัยอย่างเต็มที่ เรื่องอื่นๆ นอกเหนือจากนี้อยู่นอกขอบเขตบทบาทของเธอ จากการตอบกลับดังกล่าวทำให้ชาวโซเซียลไม่พอใจและเข้าไปรุมด่าอย่างหนัก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"