ท่องเที่ยววิถีใหม่!วัดอ่างทองต้อนรับญาติโยมด้วยยมบาล-เปรตใส่หน้ากากอนามัย


เพิ่มเพื่อน    

7 มิ.ย.63 - ที่บริเวณวัดม่วง ตำบลหัวตะพาน อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง ประชาชนนักท่องเที่ยวต่างพากันถ่ายรูปกับรูปปั้น ยมบาลและเปรต ที่บริเวณแดนนรกสวมใส่หน้ากากอนามัย เพื่อสื่อให้ประชาชนป้องกันเชื้อโรคโควิด-19เข้าสู่ร่างกายและการแพร่กระจายสู่ผู้อื่น   ทั้งนี้หลังรัฐบาลปลดล็อคระยะที่ 3 ได้มีประชาชนนักท่องเที่ยวจำนวนมากได้แห่ท่องเที่ยวไหว้พระขอพรหลวงพ่อใหญ่วัดม่วง โดยใช้มือสัมผัสที่ปลายนิ้วหลวงพ่อใหญ่อธิษฐานขอพร พร้อมกับพาลูกหลานเดินชมรูปปั้นแดนนรกสวรรค์  

ด้านนายตรีเนตร  เมฆรักษากิจ อายุ 76ปี ไวยาวัจกร กล่าวว่า วัดม่วงได้เปิดให้ประชาชนนักท่องเที่ยวไหว้พระขอพร และชมแดนนรก สวรรค์เพื่อสอนลูกหลาน โดยที่บริเวณแดนนรกจะพบว่า มีรูปปั้นยมทูตและเปรตจำนวนมากที่สวมใส่หน้ากากอนามัย เป็นการสอนถึงในช่วงนี้เป็นการปรับตัวในการดำเนินชีวิตในช่วงโควิด-19ระบาด และเพื่อเตือนประชาชนในการป้องกันตัว ควบคู่ไปกับการท่องเที่ยวแบบวิถีใหม่  ที่ทุกคนก่อนออกจากบ้าน ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย ทุกครั้ง  เว้นระยะห่างทางสังคมและล้างมือบ่อยๆ  เมื่อนักท่องเที่ยวมาพบว่า ยมบาลและเปรตสวมหน้ากากอนามัย หลายคนถึงกับอมยิ้ม พร้อมสอนลูกหลาน และถ่ายรูปส่งขึ้นสังคมออนไลน์กันอย่างคึกคัก

นายตรีเนตร กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้พระพุทธมหานวมินทร์ศากยมุนีศรีวิเศษชัยชาญ หรือหลวงพ่อใหญ่ พระพุทธรูปที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกขนาดหน้าตักกว้าง 63 เมตร สูง 95 เมตร เป็นที่เคารพ ของประชาชนนักท่องเที่ยว จะพาครอบครัวเดินทางมา กราบไหว้ขอพร กันอย่างไม่ขาดสาย  โดยมีความศรัทธาและความเชื่อว่า ถ้าได้มาเคารพสักการะ และมีการขอพร ใช้มือสัมผัสที่ปลายนิ้วของหลวงพ่อและอธิษฐาน  จะสมหวังในเรื่องหน้าที่การงานเจริญรุ่งเรือง ซึ่งมีประชาชนต่อแถวขอพรกันอย่างเนืองแน่น นอกจากนี้ที่ภายในบริเวณวัดม่วง ยังมี แดนนรก แดนสวรรค์ ให้ประชาชนได้ชมและสอนลูกหลานต่อไปด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"