สาวขอนแก่นสุดทนโพสต์ภาพแก๊งค์หลอกขายข้าวสารคุณภาพต่ำ


เพิ่มเพื่อน    

7 มิ.ย.63-ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียนมีเดียและเพจต่างๆ ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้มีการเผยแพร่ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “นางฟ้า ซาตาน”  ที่ได้โพสต์ภาพชายหนุ่มรูปร่างท้วมเดินแบกกระสอบข้าวมาพร้อมหญิงสูงอายุ จากนั้นไม่นานก็เดินกลับออกไปตัวเปล่าไปหาชายสวมเสื้อสีเหลืองที่ยืนรออยู่ต้นซอย เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาร 06.00 น.วันที่ 6 มิถุนายน 2563 พร้อมข้อความระบุว่า “ฝากเตือนภัย พี่น้องชาว ตำบลบ้านทุ่ม บ้านเป็ด ตอนนี้มีผู้ชาย 3 คนขับรถกระบะมาหลอกขายข้าวสาร ในราคาถูกกว่าท้องตลาด ซื้อข้าวเหนียวแต่ได้ข้าวจ้าวเก่าๆ ซื้อข้าวมะลิ แต่ได้ข้าวปลอม แชร์กันไปให้ระวังภัยด้วยนะค่ะ หรือผู้หลักผู้ใหญ่ เห็นโพสนี้แล้วช่วยประกาศเตือนภัยลูกบ้านหน่อยนะค่ะ #บ้านทุ่มโดนหลายรายแล้วเป้าหมายคือผู้เฒ่า” 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบนางเจียง แดนวงดอน อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 261 บ้านทุ่ม หมู่ 2  ต.บ้านทุ่ม อ.เมือง จ.ขอนแก่น ที่อยู่ในเหตุการณ์ โดยนางเจียง บอกว่า ก่อนเกิดเหตุการณ์ตามคลิปได้ไปยืนรอเพื่อที่จะใส่บาตรพระคนเดียวที่หน้าปากซอยห่างจากบ้านประมาณ 20 เมตร ได้มีรถกระบะ สีขาว ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน ท้ายรถบรรทุกกระสอบข้าวมาเต็มคัน จากนั้นมีชายหนุ่ม 2 คนเดินลงมาจากรถ โดยมีชายอีกคนซึ่งเป็นคนขับสตาร์ทเครื่องรอและเดินตรงมาหาบอกว่ามีข้าวเหนียวเขี้ยวงูคุณภาพดีจากจังหวัดบุรีรัมย์ราคาถูกมาขาย สนใจหรือไม่ พร้อมกับใช้เหล็กแหลมแทงไปที่กระสอบข้าวแล้วเอาให้ดูว่าคุณภาพดีจริง ตนเห็นว่าคุณภาพดีและราคาถูกเพราะขายให้ในราคากระสอบละ 1,100 บาท จากราคาที่เคยซื้อ 1,800 – 2,000 บาท 

" จึงตกลงซื้อ 1 กระสอบ แล้วรีบให้แบกมาส่งแล้วจ่ายเงินก่อนจะรีบไปใส่บาตรพระ จากนั้นชายทั้ง 3 ก็ขับรถออกไป เมื่อตนกลับบ้านมาดูพบว่าในกระสอบเป็นข้าวสารไม่ใช่ข้าวเหนียวแถมเป็นข้าวเจ้าเก่า เหม็นอับ คุณภาพต่ำ หุงมาแทบรับประทานไม่ได้ ซึ่งไม่ใช่ข้าวเหนียวเม็ดสวยเหมือนตัวอย่างที่ให้ดู จึงรู้ว่าถูกหลอกจึงบอกลูกและลูกจึงนำไปโพสในโลกออนไลน์"

ขณะที่นางธวัลรัตน์ แดนวงดอน อายุ 34 ปี ผู้โพสต์เฟซบุ๊กบอกว่า หลังโพสต์ในโลกออนไลน์พบว่ามีชาวบ้านโดยเฉพาะผู้สูงอายุถูกคนร้ายกลุ่มนี้เข้ามาหลอกขายข้าวคุณภาพต่ำเฉพาะภายในหมู่บ้านหลายสิบราย เนื่องจากปีนี้ชาวนาหลายรายทำนาไม่ได้ข้าวเพราะเจอภัยแล้งทำให้ต้องเสียเงินซื้อข้าวกิน เมื่อเห็นว่าราคาถูกก็รีบซื้อกัน นอกจากนี้ยังพบว่าชาวบ้านในต่างอำเภอก็ถูกกลุ่มนี้หลอกเช่นกัน จึงอยากฝากเตือนให้ระวังโดยเฉพาะคนแก่ที่อยู่บ้านคนเดียว และหากใครมีเบาะแสช่วยแจ้งด้วย เพราะไม่อยากให้ชาวบ้านถูกหลอก เพราะช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดี ทำนาไม่ได้ข้าวแล้วยังมาสูญเงินซื้อข้าวไม่มีคุณภาพอีก หลังเกิดเหตุยังไม่ได้แจ้งความแต่แจ้งผู้ใหญ่บ้านเพื่อให้ประกาศแจ้งเตือนชาวบ้านในหมู่บ้านเท่านั้น ขณะที่ล่าสุดชาวเน็ตได้แจ้งเบาะแสโดยส่งภาพของชายรูปร่างท้วมตามในภาพมาเพื่อให้ติดตามตัว ซึ่งครอบครัวจะพาแม่ไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับคนร้ายกลุ่มนี้ต่อไป
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"