สไตล์เดิม


เพิ่มเพื่อน    

     ข่าวการแบ่งก๊กในพรรคพลังประชารัฐเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา  แน่นอนเป็นประเด็นการเมืองที่ฮอตที่สุดอย่างไม่ต้องสงสัย ทุกสายตาต่างจับจ้องไปที่ท่าทีของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และ สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ สองผู้ยิ่งใหญ่แห่งพรรคพลังประชารัฐ 

     ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร ที่พรรคการเมืองที่อัดแน่นไปด้วยนักการเมืองจากหลายก๊กหลายขั้ว ความขัดแย้งจะเกิดก็ไม่ใช่เรื่องที่เกินความคาดหมาย

     โดยเฉพาะท่าทีของ “บิ๊กป้อม” ที่ก่อนหน้านี้มักจะถูกนักข่าวยัดคำถามแบบไม่อ้อมค้อม ในประเด็นการก้าวขึ้นมาอยู่หน้าฉากในฐานะหัวเรือใหญ่ของพรรคพลังประชารัฐเต็มตัว หลังกรรมการบริหารพรรค 18 คนลาออกเกินกึ่งหนึ่ง ทำให้กรรมการบริหารพรรคทั้ง 34 คนสิ้นสุดลง และต้องเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

     ซึ่งรวมถึงหัวหน้าพรรคคนใหม่ด้วยเช่นกัน หลังนายอุตตม แปรสภาพกลายเป็นเพียงรักษาการหัวหน้าพรรคเท่านั้น

     ที่ผ่านมา “บิ๊กป้อม” เองตอบคำถามในประเด็นดังกล่าวแบบแบ่งรับแบ่งสู้มาโดยตลอด ว่าแล้วแต่สมาชิกพรรคคนอื่นบ้าง หรือยังไม่ถึงเวลาบ้าง แต่การให้สัมภาษณ์ในเรื่องนี้ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ถือเป็นครั้งแรกที่เจ้าตัวบอกว่า

     “ไม่พร้อม”!!!!

     ที่จะรับตำแหน่งหัวหน้าพรรค แม้หลายคนจะมองว่าคำตอบดังกล่าวเป็นไปเพื่อการปัดรำคาญเท่านั้น

     ที่ผ่านมา มีหลายต่อหลายครั้งที่คำตอบจากปากของ “พี่ใหญ่” คนนี้ออกมาในเชิงว่า ไม่ทำ ไม่รู้ แล้วแต่คนอื่นๆ ซึ่งผลสุดท้ายแทบจะทั้งหมดเป็นคนละเรื่องกับที่เจ้าตัวพูดอยู่เสมอ และดูเหมือนว่า หากเจ้าตัวตอบคำถามแบบนี้ ผลลัพธ์ก็คงไม่ใช่เรื่องยากที่จะคาดเดา

     เชื่อว่าในอนาคต หากมีประเด็นใหญ่แบบนี้อีก “บิ๊กป้อม” ก็คงไม่พ้นที่จะตอบ โดยที่มีคำว่า “ไม่” ขึ้นต้น และทุกคนคงจะเดา ตอนจบของเรื่องได้เหมือนเดิม..ฮาฮา

ใบไม้ห้าแฉก

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"