ชาวบ้านร้องนายทุนรุก 'ป่าพรุ' ปลูกปาล์มน้ำมัน จี้เจ้าหน้าที่เร่งยึดคืน


เพิ่มเพื่อน    

8 มิ.ย.63 - นายพงษ์ศักดิ์ ขยันการ อ.62 ปี พร้อมด้วยนางสาวสุรีพร วะจิดี ชาวบ้าน ได้นำเอกสารหลักฐานการบุกรุกพื้นที่ป่าของนายทุนรายหนึ่งเข้าร้องเรียนกับนายสมปอง รัตนะ ผอ.กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรม จ.กระบี่ เพื่อขอให้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบที่ดินของนายทุนรายหนึ่ง ตั้งอยู่ในพื้นที่ ม.5 ต.หนองทะเล อ.เมือง หลังพบว่านายทุนรายดังกล่าวนอกจากมีการรุกพื้นที่ป่าแล้วยังมีการบุกรุกที่ดินของตนทั้งสองด้วย

นายพงศ์ศักดิ์ ขยันการ กล่าวว่า เดิมทีที่ดินของตนกับนางสาวสุรีพร มีป่าพรุกั้นกลางเป็นพื้นที่ป่าต้นน้ำของตำบลหนองทะเล และพื้นที่ใกล้เคียง แต่เมื่อ 4-5 ปีที่ ผ่านมามีนายทุนรายหนึ่งเข้ามาปรับพื้นที่ป่าพรุปลูกปาล์มน้ำมัน แต่ไม่เคยมีหน่วยงานใดเข้ามาตรวจสอบ นอกจากนี้นายทุนรายดังกล่าวยังมีการบุกที่ดินของตนและนางสาวสุรีพร ด้วย จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวเข้ามาตรวจสอบว่าพื้นที่ป่าพรุที่นายทุนครอบครองอยู่มีเอกสารสิทธิ์การครอบครองถูกต้องหรือไม่ หากว่าป่าพรุที่นายทุนครอบครองอยู่ เป็นพื้นที่ป่า ก็ขอให้ยึดคืนมาเป็นของรัฐ

นายพงศ์​ศักดิ์ กล่าวด้วยว่า พื้นที่ป่าพรุ ที่นายทุนรายดังกล่าวครอบครองอยู่มีการปลูกปาล์มน้ำมัน เชื่อว่าบุกรุกป่าพรุอย่างแน่นอน เพราะที่ดินของตนแนวเขตจดป่าพรุ อยู่แล้ว จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะมีเอกสารสิทธิ์โผล่ในป่าพรุได้ นอกจากนี้ตนและนางสุรีพร ก็ยังถูกนายทุนบุกรุกที่ดินจนต้องเป็นคดีความ มาแล้ว ทั้งที่ที่ดินของตนและนางสุรีพร มีเอกสารสิทธิ์ถูกต้อง

ด้านนายสมปอง รัตนะ ผอ.กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรม จ.กระบี่ กล่าวว่า หลังจากรับเรื่ิอง ก็จะมีการตรวจสอบเอกสารหลักฐานและแจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบข้อเท็จริง และดำเนินการต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"