'ดร.นิว'ชำแหละเหล่าผู้นำประชาธิปไตยจอมปลอมหลอกใช้มวลชนเป็นเครื่องมือก่อม็อบทางการเมือง


เพิ่มเพื่อน    


9 มิ.ย.63- ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ "ดร.นิว" นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก  Suphanat Aphinyan ระบุว่า  พฤติกรรมของคนพวกนี้ไม่ใช่ ประชาธิปไตย (Democracy) ของผู้ที่เจริญแล้ว หากแต่เป็นประชาธิปไตยที่เสื่อมทรามในลักษณะของการใช้กฎหมู่ (Ochlocracy) หรือพูดง่ายๆว่าเป็น การก่อม็อบ (Mob Rule) นั่นเอง

ก่อนหน้านี้ประเทศไทยไม่เคยมีอะไรแบบนี้ แต่ทุกวันนี้ภาวะความเสื่อมทรามทางมารยาทขั้นพื้นฐานทางสังคมและประชาธิปไตยจอมปลอมที่เสื่อมทรามได้ถือกำเนิดขึ้น เพราะเหล่าผู้นำประชาธิปไตยจอมปลอมที่สักแต่อ้างประชาธิปไตยแค่ลมปาก แต่พฤติกรรมกลับเป็นไปในลักษณะของนักปลุกปั่น (Demagogue) หรือ นักใช้กฎหมู่ (Ochlocrat) ที่คอยแต่เคลื่อนไหวทางการเมืองเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว แล้วดันแอบอ้างประชาธิปไตยและประชาชนบังหน้าอยู่ตลอดเวลา ทั้งหมดก็เพื่อหลอกใช้มวลชนเป็นเครื่องมือเพื่อการก่อม็อบทางการเมือง
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"