ช่วยผู้เร่ร่อน


เพิ่มเพื่อน    

      ภายหลังบรรดาสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) เทคะแนนให้ สุชาติ ตระกูลเกษมสุข อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เป็นกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) วุฒิสภาก็ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ว่าช่วยพวกเดียวกัน เพราะ ส.ว.ชุดนี้ส่วนใหญ่ก็มาจาก สนช.

      อีกทั้งยังถูกตั้งข้อสังเกตด้วยว่า สนช.ถือเป็น ส.ว.หรือไม่ เพราะถ้า สนช.คือ ส.ว.หรือ ส.ส. ตามกฎหมาย ป.ป.ช.จะห้ามไม่ให้เป็นกรรมการ ป.ป.ช.

      ร้อนถึง พรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ออกมาชี้แจงว่าไม่ได้เป็นเช่นนั้น และยืนยันทุกอย่างที่ ส.ว.กระทำเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ ที่กำหนดให้คำวินิจฉัยของคณะกรรมการสรรหาเป็นที่สุด จะให้ ส.ว.ไปลบล้างก็ไม่มีมาตราไหนเขียนไว้

      พอสิ้นกระบวนการแถลงเรียบร้อย ก็เจอะ ครูหยุย-วัลลภ ตังคณานุรักษ์ ส.ว. ยืนอยู่แถวนั้น จึงชวนคุยเรื่องสัพเพเหระ

      ตอนหนึ่งเจ้าตัวเล่าให้ฟังว่าช่วงกักตัวโควิด 2-3 เดือนไปไหนมาบ้าง ทำอะไรบ้าง...

        “ช่วงปิดสมัยประชุมตรงกับการแพร่ระบาดโควิดพอดี ก็ได้ลงพื้นที่ไปช่วยเหลือและเอาสิ่งของไปช่วยผู้เร่ร่อน คนเก็บขยะในชุมชนย่านรังสิตคลองสอง และแถวๆ ตะเข็บจังหวัดปทุมธานี คนเหล่านี้เป็นพวกตกหล่น ไม่ค่อยมีใครนึกถึง ดังนั้นช่วยอะไรได้ก็ช่วย”

      ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว ขอความดีอุดหนุนกิจการงานของครูให้งอกเงย.

มินนี่เมาธ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"