'แกรมมี่'รำลึก 28 ปี 'พุ่มพวง'ยกทัพศิลปินร้องเพลงคารวะ


เพิ่มเพื่อน    

 

          แม้เวลาจะผ่านไปถึง 28 ปีแล้ว สำหรับการจากไปของ ราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ หรือ แม่ผึ้ง  แต่ผลงาน และเสียงเพลงของแม่ผึ้งยังอยู่ในใจคนไทยทุกยุคทุกสมัย ไม่ว่าจะเป็นแพลง โลกของผึ้ง , สาวนาสั่งแฟน , กระแซะเข้ามาซิ , ผู้ชายในฝัน ฯลฯ

          ที่ผ่านมา จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่  โดยสังกัด แกรมมี่ โกลด์  สืบสานงานเพลงของแม่ผึ้งมาตลอด ไม่ว่าจะเป็นการนำบทเพลงมารวมฮิต นำบทเพลงมาร้อง cover โดยศิลปินรุ่นหลัง หรือจัดคอนเสิร์ตใหญ่ ครบรอบ 15 ปี , 20 ปี และล่าสุด 25 ปี เมื่อปี 2560 โดยมีแผนจะจัดคอนเสิร์ตใหญ่ ครบรอบ 30 ปี ของการจากไปของแม่ผึ้งในปี 2565 อีกด้วย นอกจากนี้ แกรมมี่ โกลด์ ยังส่งศิลปินไปร่วมงานพร้อมมอบปัจจัยบำรุง วัดทับกระดาน จ.สุพรรณบุรี เป็นประจำทุกปี

          สำหรับปีนี้ ด้วยสถานการณ์เชื้อไวรัส โควิค-19  ทำให้งดการจัดงาน รำลึก 28 ปี พุ่มพวง ดวงจันทร์ ที่วัดทับกระดาน ดังนั้น  แกรมมี่ โกลด์ จึงขอ รำลึก 28 ปี พุ่มพวง ดวงจันทร์  ทางออนไลน์ โดยการจัด LIVE ศิลปินร้องเพลงแม่ผึ้ง ผ่านแฟนเพจ Grammy Gold  ให้ผู้ชม ชมผ่านโทรศัพท์มือถือ ในแนวคิด รำลึก 28 ปี ดวงจันทร์...กลางดวงใจ พุ่มพวง ดวงจันทร์

          โดย 18 ศิลปิน ขับร้อง 28 บทเพลงที่คิดถึงของแม่ผึ้ง โดยจะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 12 มิถุนายนนี้ เริ่มตั้งแต่ 4 โมงเย็นเป็นต้นไป ถ่ายทอดสดผ่านเพจ Grammy Gold และ เพจศิลปินแกรมมี่ โกลด์ นำโดย  ต่าย อรทัย , หญิงลี ศรี จุมพล , เปาวลี พรพิมล , ดอกอ้อ ทุ่งทอง , ก้านตอง ทุ่งเงิน , รัชนก ศรีโลพันธุ์ , เอิร์น สุรัตน์ติกานต์ , เอิ้นขวัญ วรัญญา , ไม้เมือง , ลำยอง หนองหินห่าว , ข้าวทิพย์ ธิดาดิน , เวียง นฤมล , เล้ง ศรันย์กันย์ , มิ้วส์ อรภัสญาน์ , ฮาย ชุติมา , แป้งร่ำ ศิวนารี , อิสร์ อิสร์พงศ์ และ ตรี ชัยณรงค์ โดยมีการเปิดรับบริจาค เพื่อนำปัจจัย บำรุงวัดทับกระดาน อีกด้วย

          ต่าย อรทัย กล่าวว่า “เป็นกิจกรรมที่ดี  เราต้องปรับตัวตามสถานการณ์ เล่นสดไม่ได้ ก็เล่นผ่านโซเชี่ยล สำหรับต่าย มีความผูกพันกับบทเพลงของแม่ผึ้ง เคยใช้เพลง ทุ่งนางคอย และ ความรักเหมือนยาขม ประกวดตามงานต่างๆ สมัยเด็กๆ สำหรับกิจกรรมที่จะเกิด ในวันที่ 12 มิถุนายนนี้ ถือเป็นการรำลึกถึงแม่ผึ้งอีกครั้ง ผ่านช่องทางโซเชี่ยล โดยนักร้องที่รักและศรัทธาในตัวแม่ผึ้ง ฝากทุกคนรอรับชมการ LIVE สด ผ่านเพจ Grammygold ด้วยนะคะ”

          เปาวลี พรพิมล กล่าวว่า “นับตั้งแต่ 53 เป็นต้นมา เปาจะไปเปลี่ยนชุดให้แม่ผึ้งก่อนวันที่ 13 มิถุนายน ทุกปี อยากให้แม่ผึ้งสวย และในทุกวันที่ 13 มิถุนายน เปาก็จะไปร่วมงานที่วัดทับกระดานตลอด ปีนี้งดจัดงาน เราก็มาฟังเพลงแม่ผึ้งทางออนไลน์กันนะคะ มาฟังกันเยอะค่ะ เริ่มตั้งแต่ 4 โมงเย็นเป็นต้นไปทางเพจ Grammygold ค่ะ”

          ติดตามกิจกรรม  LIVE  รำลึก 28 ปี ดวงจันทร์...กลางดวงใจ พุ่มพวง ดวงจันทร์ ได้ในวันศุกร์ที่ 12 มิถุนายนนี้ เริ่มตั้งแต่เวลา 16.00-19.00 น. ผ่านทางเพจ Grammy Gold

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"