ทดลองยกเลิกเคอร์ฟิว15วัน!


เพิ่มเพื่อน    

10 มิ.ย.2563 -  พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผู้บัญชาการทหารบก​(รองผบ.ทบ.)​ กล่าวก่อนการประชุมคณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาการผ่อนคลายการบังคับใช้ มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019​ ว่าในส่วนของความมั่นคงเตรียมเสนอส่วนการทดลองยกเลิกการประกาศใช้เคอร์ฟิว โดยจะเสนอให้ทดลองการยกเลิกเคอร์ฟิวทั่วประเทศ เป็นเวลา 15 วัน แต่ยังคงบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินอยู่  เพื่อจะทดลองว่าประชาชนจะรับได้กับการมี พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่ยกเลิกเคอร์ฟิว และจะใช้ชีวิตได้ตามปกติหรือไม่ ซึ่งจะไม่มีด่านความมั่นคง ไม่มีการกำหนดเวลาเข้าออกเคหสถาน เพราะเราต้องการให้ประชาชนให้เห็นว่าเมื่อมีมาตรการผ่อนคลายสูงสุดจะเป็นเช่นไร หลังจากนั้นก็จะฟังเสียงตอบรับจากประชาชนและสังคม

รอง ผบ.ทบ.กล่าวว่า สาเหตุที่คง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพราะกฎหมายปกติไม่สามารถเข้าไปบริหารจัดการในเรื่องที่ฉุกเฉินหากมีการแพร่ระบาดของโรคได้​ ซึ่ง​ พ.ร.ก. ฉุกเฉินเข้าไปดำเนินการได้อย่างบูรณาการ มาตรการบางอย่างจำเป็นต้องใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ต่อไปก่อน  แต่ทั้งนี้หลัง15 วันของกาารทดลองก็ต้องฟังเสียงประชาชนว่ายังอยากให้คง พ.ร.ก.ฉุกเฉินหรือไม่

“สนามมวยที่ประชุมเตรียมไว้2 แนวทาง คือเสนอแนวทางที่จะให้เปิดสนามมวยแต่ไม่ให้มีคนเข้าไปชม​ กับการไม่อนุญาตให้เปิดสนามมวย ซึ่งยอมรับว่าเห็นใจนักมวยที่ขาดรายได้และได้รับผลกระทบในหลายภาคส่วน​ คณะกรรมการฯจะมีการพิจารณาใน 2 แนวทางนี้​ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับที่ประชุม“


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"