สวนนกชัยนาทเปิดแล้วให้เข้าฟรีตลอดมิ.ย.นี้


เพิ่มเพื่อน    

10 มิ.ย.2563 -    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  สวนนกชัยนาท สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดชัยนาทได้กลับมาเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวแล้วหลังจากที่ได้ปิดให้บริการไป ตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค. เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด- 19    โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ทำความสะอาดพื้นที่ภายในสวนนกชัยนาท เพื่อสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว   ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท ในฐานะหน่วยงานที่ดูแลบริหารจัดการสวนนกได้ประกาศยกเว้นค่าธรรมเนียมเข้าสวนนกชัยนาทให้กับนักท่องเที่ยว โดยเปิดให้เข้าชมฟรี ตลอดเดือนมิถุนายนนี้  เพื่อเป็นการสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคัก และเพื่อเป็นการช่วยเหลือ ฟื้นฟูเยียวยาแก่นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ โควิด-19

สำหรับโซนที่เปิดให้บริการ ประกอบด้วยโซนกรงนก ที่มีนกนานาชนิดให้ชมจำนวนกว่า 700 ตัว   โซนสวนหุ่นฟางนก ที่มีหุ่นฟางนกยักษ์จำนวนกว่า 30 ตัว  โซนพิพิธภัณฑ์ไข่  และจุดถ่ายรูปจุดเช็กอินต่างๆ  ส่วนอาคารแสดงพันธุ์ปลาน้ำจืด ที่อยู่ระหว่างปรับปรุง  และสวนน้ำอวกาศชัยนาท ยังไม่เปิดให้บริการ 

น.ส.สายสุนีย์ เงินช้าง หัวหน้าฝ่ายพัฒนาส่งเสริมการท่องเที่ยวสวนนกชัยนาท เปิดเผยว่า สวนนกชัยนาท ได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ตามที่รัฐบาลกำหนดทุกประการ   จึงขอให้นักท่องเที่ยวมั่นใจว่า สวนนกชัยนาทมีความปลอดภัย   ทั้งนี้ โดยก่อนที่นักท่องเที่ยว  จะเข้าไปในบริเวณสวนนกชัยนาท  จะต้องได้รับการตรวจวัดอุณหภูมิ   ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกคน  และจะต้องลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชั่นไทยชนะ หรือลงชื่อในสมุดลงทะเบียน ทั้งก่อนและหลังใช้บริการทุกครั้ง 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"