ชาวบุรีรัมย์เฮ!ถนนคนเดินเซราะกราวเปิดเสาร์-อาทิตย์นี้


เพิ่มเพื่อน    

10 มิ.ย.2563 -  นายยุทธชัย พงศ์พณิช รองนายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ พร้อมนายเทพชัย มาพิทักษ์ ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม และเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ประชุมหารือร่วมกับคณะกรรมการถนนคนเดินเซราะกราว วอล์กกิ้งสตรีท เพื่อพิจารณาการเปิดถนนคนเดินเซราะกราวตามมาตรการผ่อนปรนของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ออกประกาศมาตรการ “เปิดบ้าน ปิดเมือง”  ที่ห้องประชุม ชั้น 4 สำนักงานเทศบาลเมืองบุรีรัมย์

นายยุทธชัยกล่าวว่า ในที่ประชุมได้มีมติให้เปิดถนนคนเดินเซราะกราว วอล์กกิ้งสตรีท เพื่อให้ผู้ประกอบการ พ่อค้าแม่ค้ามีช่องทางสร้างรายได้ โดยเริ่มจำหน่ายสินค้าตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป ในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 13-14 มิ.ย.2563 ตั้งแต่เวลา 16.00-21.00 น. โดยมีหลักเกณฑ์ปฏิบัติ ดังนี้ 1.จัดจุดเข้าออก 2 ทางบริเวณสี่แยกโรงเรียนอนุบาลบุรีรัมย์ และบริเวณสี่แยกตลาดไนท์บาซาร์ และเป็นจุดสแกนสุขภาพก่อนเข้าตลาด โดยเจ้าหน้าที่จากกองสาธารณสุข เจ้าหน้าที่เทศกิจ และให้ผู้ซื้อเดินเลือกสินค้าในลักษณะวันเวย์ 2.ผู้ประกอบการ พ่อค้าแม่ค้าต้องผ่านการตรวจร่างกาย  หรือตรวจทางห้องปฏิบัติการแล้ว ไม่พบเชื้อโควิด-19 

3. ผู้ประกอบการต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย เฟรซชิลด์ และในส่วนผู้ประกอบการอาหาร  ต้องสวมใส่ผ้ากันเปื้อน ถุงมือและหมวกคลุมผม 4.ล็อกจำหน่ายอาหาร จัดให้มีฉากกั้นระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายสูงไม่น้อยกว่า 60 เซนติเมตร 5. มีการเว้นระยะห่างระหว่างล็อก โดยสลับวันจำหน่ายสินค้าเป็นรายสัปดาห์ ระหว่างล็อกเลขคี่ และล็อกเลขคู่  ซึ่งล็อกเลขคี่ จะให้เข้ามาจำหน่ายสินค้า สัปดาห์ที่ 13-14 มิ.ย.2563 ส่วนล็อกเลขคู่ให้เข้ามาจำหน่ายสินค้า สัปดาห์ที่ 20-21 มิถุนายน 2563 สลับหมุนเวียนกันไปในแต่ละสัปดาห์ ซึ่งผู้ประกอบการจะลงล็อกเดิมของตนเอง ยกเว้นผู้ประกอบการโซนล็อก ส. จะทำการย้ายไปจำหน่ายสินค้าที่โดมสวนรมย์บุรี ในจุดที่เทศบาลฯ จัดเตรียมไว้ พร้อมจุดนั่งรับประทานอาหาร และ 6. เทศบาลฯ งดจัดเก็บค่าใช้พื้นที่ 50 บาท จัดเก็บเฉพาะเงินกองทุนถนนคนเดินเซราะกราวเท่านั้น

นอกจากนี้ ทางคณะกรรมการฯ เล็งเห็นถึงความยากลำบากของผู้ประกอบการ พ่อค้าแม่ค้า ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อไวรัสโควิด-19 และพร้อมให้การสนับสนุนการเยียวยาแก่ผู้ประกอบการ พ่อค้าแม่ค้าที่มีล็อกประจำ รายละ 1,500 บาท ซึ่งมีอยู่ประมาณ 434 ล็อก ใช้งบเงินกองทุนถนนคนเดินเซราะกราว เป็นเงินที่เก็บจากแม่ค้าทุกสัปดาห์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"