ซักซ้อม รร.เตรียมความพร้อมเปิดเทอม ประถมเด็กไม่เกิน 20คน/ห้อง มัธยม ไม่เกิน 25คน/ห้อง


เพิ่มเพื่อน    


10มิ.ย.63-นายอํานาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) กล่าวภายหลังการประชุมผู้บริหารระดับสูงของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ว่า ที่ประชุมได้มีการหารือถึงมาตรการการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 ในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ ซึ่ง สพฐ. มีโรงเรียนในสังกัดอยู่กว่า 15,000 โรง และในจำนวนนี้มีโรงเรียนที่จัดการเรียนการสอนในรูปแบบการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม (DLTV) อยู่แล้ว จำนวน 11,415 โรง และโรงเรียนที่เดิมไม่ได้จัดการเรียนการสอนรูปแบบ DLTV จำนวน 3,438 โรง ซึ่ง สพฐ.จะทำหนังสือสอบถามถึงความประสงค์ของแต่ละโรงเรียน ว่า ยังต้องการที่จะจัดการเรียนการสอนผ่าน DLTV หรือไม่ 
ทั้งนี้ในส่วนของโรงเรียนที่อยู่ในพื้นที่สีเขียวตามมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) คือ ไม่พบผู้ติดเชื้อและไม่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เป็นระยะเวลา 28 วัน ซึ่งพบว่าในประเทศไทยมีหลายจังหวัดที่เป็นไปตามเกณฑ์นี้ ดังนั้นในส่วนของ สพฐ.จะมีขั้นตอนในการดำเนินการเตรียมความพร้อมก่อนถึงวันเปิดภาคเรียน คือ ให้โรงเรียนประเมินมาตรการความปลอดภัยในการจัดการเรียนการสอนของตนเอง และเสนอให้คณะกรรมการสถานศึกษาเป็นผู้พิจารณาเห็นชอบ และเสนอขอความเห็นชอบในการเปิดภาคเรียนจากคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (กศจ.) และ ศบค.จังหวัด พิจารณาต่อไป

นายอำนาจ กล่าวต่อว่า สำหรับการดำเนินการของโรงเรียนที่มีเด็กต่ำกว่า 120 คนนั้น สามารถเปิดภาคเรียนได้ เพราะจำนวนเด็กต่อห้องไม่ 20 คน แต่ในส่วนของโรงเรียนประถมศึกษา จำนวนนักเรียนต่อห้องจะต้องไม่เกิน 20 คนและโรงเรียนมัธยมศึกษา จะต้องไม่เกิน 25 คน ทั้งนี้หากโรงเรียนไหนที่มีจำนวนนักเรียนต่อห้องเกินกว่าที่กำหนด สพฐ.ได้เสนอรูปแบบการจัดการเรียนการสอน เช่น การสลับชั้น จันทร์/พุธ/ศุกร์ หรือ อังคาร/พฤหัสบดี, สลับชั้น วันคู่ วันคี่, สลับกลุ่มแบ่งนักเรียนในห้องเรียนเป็น 2 กลุ่ม หรือรูปแบบอื่นๆ ตามที่โรงเรียนเห็นสมควรและจะต้องเป็นไปตามมาตรการป้องกันทางด้านสาธารณสุขด้วย ซึ่งตนจะประชุมหารือร่วมกับผู้อำนายการเขตพื้นที่การศึกษาทั้ง 225 เขต ให้ติดตามการดำเนินการต่อไป
 
“ผมได้รับรายงานว่า ขณะนี้โรงเรียนได้ดำเนินการจัดซื้อหนังสือเรียน เพื่อให้นักเรียนได้ใช้ในภาคเรียนที่ 1 เรียบร้อยแล้ว ซึ่งผมได้กำชับให้โรงเรียนทุกแห่งดำเนินการจัดส่งหนังสือให้กับนักเรียน เนื่องจากเด็กต้องใช้ประกอบการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์ที่บ้านในช่วงก่อนเปิดภาคเรียนจริง”เลขาฯ กพฐ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"