'หม่อมน้อย'ยก'ตั้ว ศรัณยู'เป็นผู้ยิ่งใหญ่แห่งวงการแสดงไทย


เพิ่มเพื่อน    

 

            เป็นอีกบุคคลที่มีความรักความผูกพันกันมาเนิ่นนาน สำหรับ หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล หรือที่เรียกกันว่าหม่อมน้อย กับ ตั้ว-ศรัณยู วงษ์กระจ่าง โดยผลงานล่าสุดที่ทั้งคู่ได้ร่วมงานกันคือ ละครฟอร์มยักษ์ ศรีอโยธยา ช่อง ทรูโฟร์ยู โดยหนุ่มตั้ว รับบท สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวบรมโกศ ที่งานนี้ผู้กำกับชั้นครูอย่างหม่อมน้อยถึงยกให้เป็นผู้ยิ่งใหญ่แห่งวงการแสดงไทย

          และเมื่ออีกฝ่ายจากไป หม่อมน้อย ก็ได้ร่วมแสดงความลัย โดยโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า  “ขอแสดง ‘ความอาลัย’ อย่างสุดซึ้ง  แด่... ‘การจากไป’ ของนักแสดง ‘ผู้ยิ่งใหญ่’ แห่งวงการแสดงไทย  ศรัณยู วงษ์กระจ่าง ด้วย ‘บทกวี’ ของ Kahlil Gibran จาก The Prophet ... ละครเวทีที่ ‘ศรัณยู’ เคยแสดงนำ เมื่อปีพ.ศ. ๒๕๓๕

          เมื่อใด ‘เธอ’ ได้ดื่มกิน... จากธารน้ำแห่งความสงัดนิ่งแล้ว... ‘เธอ’ จึงได้ ‘ร้องเพลง’ อย่างแท้จริง และเมื่อ ‘เธอ’ ขึ้นถึงยอดเขาแล้ว... นั้นแหละ ‘เธอ’ ... จึงจะเริ่ม ‘ปีนไต่’  และเมื่อใดพื้นพิภพโอบอุ้ม... ‘เธอ’ แนบแน่นแล้ว... ‘เธอ’ จึงจะ ‘เริงรำ’ ... ได้อย่างแท้จริง...”

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"