'จตุพร' คารวะ 'ตั้ว ศรัณยู' ต่อสู้ทางการเมืองตามความเชื่อและเสรีภาพของตัวเอง


เพิ่มเพื่อน    

11 มิ.ย. 63 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เฟซบุ๊คไลฟ์ PEACETALK ช่วงหนึ่งว่า การเสียชีวิตของ ตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง นั้น คนทุกแวดวงการ และผู้มีความคิดเห็นแตกต่างกันต่างร่วมไว้อาลัย ซึ่งเป็นสัจธรรมชีวิตย่อมหนีจุดนี้ไปไม่พ้นแม้รายเดียว

นายจตุพร กล่าวว่า เมื่อเริ่มต้นทางการเมือง ตนรู้จัก ตั้ว  ศรัณยูในฐานะดารา แต่ได้ยินอีกครั้งชื่อเขาอยู่ในชุดแรกๆในการก่อตั้งและเป็นกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย หลังจากนั้นได้แยกตัวออกไป แล้วร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรฯ ยาวนาน ไม่ว่าพันธมิตรฯ มีขาขึ้นขาลงอย่างไร แต่ศรัณยู ยังดำรงตนอยู่เหมือนเดิม

"ผมเชื่อว่า เขาสู้ด้วยความสุจริตใจ บนความเชื่อที่แตกต่างกัน ในบรรดานักรบต่อสู้ ไม่ว่าฝ่ายเดียวกันหรือคนละฝ่าย เรามักเคารพหัวใจกันอยู่เสมอ แม้ต้องทำหน้าที่ฟาดฟันต่อสู้กันมาก็ตาม ผมเชื่อด้วยสุจริตใจว่า ตั้ว ศรัณยูสู้ด้วยความเชื่อของเขา เป็นเสรีภาพ เป็นสิทธิ ซึ่งต้องเคารพกันไม่มีปัญหาอะไร เพราะทั้งหมดในการต่อสู้ไม่มีใครมีเรื่องเป็นการส่วนตัว ทั้งหมดเป็นความเชื่อทางการเมือง"

นายจตุพร กล่าวว่าตนมักพูดว่า เราจะมีพื้นที่ความเป็นมนุษย์อยู่เสมอ แม้มีความเห็นที่แตกต่างกัน แต่การต่อสู้เป็นหน้าที่และความเคารพการจากไปของแต่ละฝ่าย จึงเป็นความงดงามอย่างหนึ่งของคนที่ได้ร่วมต่อสู้ แม้ยืนคนละข้าง แต่ยอมเคารพหัวใจกันได้

“ตั้ว ศรัณยู จากไปด้วยวัยที่ควรได้ทำงานตามหัวใจปรารถนากันอีกยาวนาน แต่ทุกคนหนีการเกิดแก่เจ็บตายไปไม่พ้น ขอแสดงความเสียใจจากใจจริง”นายจตุพร กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"