ไม่รอด!ผบช.ภ.2เด้งผู้การระยองเข้ากรุเซ่นฝ่ายปกครอง-ดีเอสไอบุกทลายบ่อนมาบตาพุด


เพิ่มเพื่อน    


12 มิ.ย.63  -ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 (บช.ภ.2) พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2(ผบช.ภ.2) ได้เซ็นต์คำสั่ง ให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการ โดยคำสั่งระบุว่า เพื่อให้การปฏิบัติราชคารของตำวจภูธภค 2 และตำรวจภูธรจังหวัดระยอง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา13,14(2)  แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติพศ. 2547 ระเบียบ กต.ช ว่าด้วยหลักเกณฑ์การปฏิบัติราชการของผู้บัญชาการในฐานะเป็นอธิบดีหรือผู้แทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2551 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2555 และระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พศ,2550
ข้อ 8(2) จึงให้ พล.ต.ต.ฉลอง สุขจันทร์ ผู้บังคับการตำรวจภูรจังหวัดระยอง (ผบก.ภ.จว.ระยอง) ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธภาค 2 (ศปก.ภ.2)โดยขาดจากตำแหน่งเดิม และมอบมายให้ รองผู้ญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ที่รับผิดชอบศูนย์ฏิบัติการตำวจภูภาค 2 เป็นผู้ควบคุม กำกับ ดูแลการปฏิบัติราชการของข้ราชการตำรวจ
ดังกล่าว
ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นตันไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง โดยคำสั่งใดที่แย้งหรือขัดกับคำสั่งนี้ ให้ใช้คำสั่งนี้แทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าคำสั่งเด้ง ผบก.ภ.จว.ระยอง มาจากที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษดีเอสไอ  ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด 130 ราย ในข้อหา ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่เสือมังกร, ไฮโล, เครื่องสล็อต) โดยผิดกฎหมาย และร่วมกันชุมนุม ทำกิจกรรม หรือมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการเเพร่เชื้อโรค อันเป็นการฝ่าฝืนพระราชกำหนดการบริหารราชการสถานการ์ณฉุกเฉิน พร้อมตรวจยึดของกลาง เครื่องเล่น อุปกรณ์การพนัน เงินสด ชิปต่างๆ รวมกว่า 55 รายการ ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

 และเมื่อวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา พล.ต.ต.ฉลอง สุขจันทร์ ผบก.ภ.จว.ระยอง ได้มีคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจ จำนวน 5 ราย ประกอบไปด้วย พ.ต.อ.เมธา วงศ์อนันต์นนท์ ผกก. สภ.มาบตาพุด, พ.ต.ท.มานิตย์ บุญมาเลิศ รองผกก.ป., พ.ต.ท.คะแนน พวงมาลัย รองผกก.สส., พ.ต.ท.สุรสิงห์ สุขมาก สว.สส., ร.ต.อ.ประเสริฐ แดงกระจ่าง สวป. ไปปฏิบัติราชการยัง ศปก.ภ.จว.ระยอง  พร้อมทั้งได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวแล้ว หากพบว่าเป็นความบกพร่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องก็จะดำเนินการตามระเบียบอย่างเด็ดขาด ว่ากันไปตามพยานหลักฐาน และข้อเท็จจริงที่ปรากฎ กระทั่งตัวเองมาถูกคำสั่งเด้งเข้ากรุเช่นเดียวกัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"